Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
NGƯỜI DÂN BƯNG A THU HOẠCH MĂNG TRE Cập nhật13-07-2023 01:45
Vụ mùa năm 2023 người dân trồng măng trên địa bàn xã phấn khỏi khi năm nay măng cho năng suất, sản lượng và giá cả cao hơn so với vụ mùa năm 2022.

​Hội viên nông dân bưng A cho biết, tre là loại cây có sức sống mãnh liệt, thường chỉ trồng hơn 2 năm là đã cho thu hoạch măng. Trung bình cứ 4 ngày thu hoạch măng một lần với sản lượng từ 600 -1.000kg, với giá bán trung bình 12.000 đồng/kg. Riêng măng trái mùa có giá dao động từ 25.000đ-27.000đ/kg thương lái vào tận vườn để cắt. Nông dân bưng A cũng thực hiện phương châm là làm “nghịch mùa thì mới có ăn” nên đã đầu tư hệ thống tưới tự động cho tre để thu hoạch măng bán quanh năm. “Để có măng trái mùa, hết mưa thì dọn cây, bón phân rồi tưới nước. Kỹ thuật trồng tre lấy măng khá đơn giản, không mất nhiều công sức, không đòi hỏi kỹ thuật cao, chỉ cần bón phân mỗi năm 2 lần. Cây tre hầu như không bị sâu bệnh nên không mất chi phí cho các loại thuốc bảo vệ thực vật, chỉ cần siêng năng chăm sóc sẽ cho thu hoạch tốt”. Mô hình này đã giúp nông dân có thu nhập trung bình khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.

măng tre.jpg

Từ những mô hình trồng tre lấy măng, nhiều hộ nông dân bưng A đã đầu tư vườn, tận dụng những khoảng đất ngập nước, đá không sản xuất được các loại cây ăn trái đầu tư trồng tre để lấy măng. Từ nguồn thu hàng năm, hội viên nông dân đã có những bước đi vững vàng, tạo thêm thu nhập cho gia đình và xã hội.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.