Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
THAM QUAN MÔ HÌNH TRỒNG SẦU RIÊNG HỮU CƠ CHI PHÍ THẤP Cập nhật13-07-2023 10:40
Sáng ngày 13/6/2023, UBND xã phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ tổ chức hội thảo và cho người dân trên địa bàn huyện tham quan mô hình trồng sầu riêng hữu cơ chi phí thấp tại xã Xuân Bảo.

​Tham gia hội thảo, xã Xuân Đường có 12 người dân cùng tham dự. Tại hội thảo ông Ngô Văn Tuyền Lâm – Phó giám đốc TTDV Nông nghiệp huyện giới thiệu cách làm vi sinh IMO từ những sản phẩm sẵn có. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 2 hộp sữa chua, 100 gram men rượu, 0,5 kg chuối chín, 0,5 kg bí đỏ, 100 gram cám gạo, 1 kg đường, 1 lít nước mía và nước sạch. Ngoài ra, còn giới thiệu đến người dân công thức để nhân bản vi sinh như: Ủ vi sinh với cá, cây chuối, thân cây đậu xanh để làm ra phân bón cho cây trồng. Để làm thuốc trừ sâu, người dân ủ vi sinh với lá, thân, củ cây sả. 

MÔ HÌNH SẦU RIÊNG TIẾT KIỆM.jpg


Sau hội thảo, người dân được tham quan mô hình trồng sầu riêng hữu cơ chi phí thấp tại xã Xuân Bảo. Từ những thành quả đó, người dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ nói chung, xã xuân Đường nói riêng đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm trồng sầu riêng hữu cơ, chi phí thấp, nhưng năng suất mang lại rất cao.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.