Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phát huy vai trò hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Cập nhật10-06-2024 04:31
Xác định vai trò của hợp tác xã (HTX) trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu
Xác định vai trò của hợp tác xã (HTX) trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu, các HTX đã đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” nâng cao thu nhập cho các thành viên, thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.
6678899.png
ảnh minh họa

Để phát huy vai trò HTX trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, các HTX còn chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm đẩy mạnh liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo động lực để phát triển.Hàng năm, Liên minh HTX tỉnh đã có nhiều hoạt động tư vấn hỗ trợ các HTX triển khai đăng ký sản xuất sản phẩm chủ lực tham gia chương trình OCOP. Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tuyên truyền phổ biến chính sách, tư vấn cho các HTX xác định sản phẩm chủ lực, xây dựng phương án chủ động tổ chức sản xuất gắn với thiết kế mẫu bao bì, tem nhãn, thủ tục hồ sơ đăng ký chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm, bảo hộ sở hữu trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm... Liên minh HTX tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực quản lý, điều hành của cán bộ HTX; triển khai các chính sách hỗ trợ HTX về phương thức quảng bá, xúc tiến sản phẩm. Qua đó đã tạo điều kiện để các HTX đã phát huy nội lực, mạnh dạn đầu tư áp dụng công nghệ vào sản xuất, quản lý và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực, tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh của địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, mang lại thu nhập gia tăng cho HTX và thành viên. Nhờ tích cực tham gia chương trình OCOP, các HTX đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, các HTX còn chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua “HTX chung sức xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025”, các HTX đã góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai.
 
Trang TTĐT xã Xuân Định
 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.