Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Dang tay trợ giúp người khó khăn Cập nhật16-02-2023 07:26
Nhiều năm qua, bằng những hoạt động như: khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y miễn phí, trợ cấp hàng tháng cho hộ nghèo, nấu cơm tặng người nghèo vào dịp cuối tuần… đại đức Thích Nhuận Hành, Trụ trì chùa Hoàng Mai (TT.Long Giao, H.Cẩm Mỹ) cùng nhà chùa đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các hoạt động từ thiện nhân đạo.
 Một trong những hoạt động nhân đạo từ thiện của chùa Hoàng Mai được nhiều người biết đến là tổ chức và duy trì Phòng Chẩn trị y học cổ truyền điều trị miễn phí dành cho người dân.

Theo đại đức Thích Nhuận Hành, Phòng Chẩn trị y học cổ truyền được nhà chùa duy trì nhiều năm qua nhằm góp sức vào công tác khám chữa bệnh từ thiện tại địa phương. Mỗi tuần nhà chùa tổ chức đón người dân đến điều trị vào thứ bảy và chủ nhật. Những hoạt động chính của phòng thuốc là khám, tư vấn điều trị, bốc thuốc, thực hiện một số liệu pháp điều trị. Không vì miễn phí mà hoạt động của phòng khám thiếu sự chỉnh chu mà ngược lại, mọi công việc từ đón tiếp, khám, bốc thuốc, châm cứu… đều được thực hiện nề nếp, thái độ y sĩ luôn niềm nở, nhiệt tình với bà con.

Ông Nguyễn Văn Tiến (xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ) nói: “Tôi bị mất ngủ, thoái hóa đa khớp, gan nhiễm mỡ. Thời gian qua, tôi được sư trụ trì chùa Hoàng Mai cùng những y sĩ khác của Phòng Chẩn trị y học cổ truyền nhà chùa thăm khám, giúp đỡ điều trị rất nhiều. Nhờ vậy mà bệnh tình của bản thân thuyên giảm”.

Riêng với những trường hợp qua thăm khám phát hiện bà con mắc bệnh cần phải đến các cơ sở tuyến trên, y sĩ của phòng khám tư vấn cho người bệnh cùng thân nhân sớm lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe. “Vậy nên, có thể nói ngoài việc khám chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp Đông y, phòng khám còn góp phần giúp người dân sớm nhận biết bệnh để từ đó nhanh chóng điều trị” - đại đức Thích Nhuận Hành chia sẻ.

Mỗi ngày, phòng khám phục vụ khoảng 70 người, cá biệt có ngày lên đến 150 bệnh nhân. Điều này đòi hỏi 6 y sĩ cùng những phật tử tham gia phụ giúp phòng thuốc phải dành nhiều thời gian cho công việc. Thêm vào đó, để có thể duy trì hoạt động từ thiện nhân đạo này, theo đại đức Thích Nhuận Hành, 60% nguồn thuốc được nhà chùa vận động mạnh thường quân quyên góp. Số còn lại do thành viên nhà chùa, phòng khám cùng một số phật tử đến một số khu vực ở tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vùng Tàu, Đồng Nai theo lời chỉ dẫn của người dân để chặt cây thuốc. Khi đưa thuốc về chùa, những thành viên lại tham gia sơ chế, phân chia thuốc theo từng loại để luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.

Ngoài ra, để chủ động nguồn thuốc đồng thời chung tay gìn giữ, chăm sóc, nuôi trồng các loại dược liệu, tập thể phòng chẩn trị còn dành thời gian sưu tầm giống cây thuốc rồi đem về phần đất của chùa trồng, chăm sóc. Theo đại đức Thích Nhuận Hành, điều này trước hết giúp phòng khám chủ động một phần nguồn thuốc, đồng thời thông qua hình ảnh cây thuốc trong vườn giúp người dân nhận biết những cây cỏ có thể sử dụng làm dược liệu đang mọc rải rác xung quanh mình để khi gặp bà con có thể hái tặng cho chùa thay vì nhổ bỏ. (Theo Báo Đồng Nai)

 

Trang TTĐT xã Xuân Định


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.