Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
CLB cây sầu riêng năng suất cao xã Xuân Định Cập nhật29-11-2018 03:34
Xã Xuân Định hiện có 213 héc ta sầu riêng, trong đó hầu hết là những giống mới, được người dân đầu tư trồng trong những năm gần đây.

CLB cây sầu riêng xã Xuân Định hiện nay đã có 16 hộ tham gia với diện tích là 17,7 héc ta sầu riêng là giống chất lượng cao. Theo tính toán của các hội viên trong câu lạc bộ thì 1 hécta vườn sầu riêng được áp dụng kỹ thuật mới sẽ giảm vốn đầu tư xây dựng cơ bản ban đầu khoảng 15 triệu đồng so với trước đây. Đối với diện tích sầu riêng đã trồng lâu năm khi ứng dụng kỹ thuật cũng cho năng suất tăng lên khá cao. Trong những năm gần đây nhờ áp dụng kỹ thuật mới, năng suất trung bình ở các vườn sầu riêng của tổ viên trong CLB đã tăng 5 tấn/hécta so với năng suất bình quân toàn xã, nâng thu nhập của chủ vườn lên khoảng 50 triệu đồng/hécta.

Hàng tháng tùy theo tình hình thời tiết và thời điểm sinh trưởng của cây trồng, CLB có các buổi sinh hoạt đều đặn theo các chuyên đề như: kỹ thuật bón phân, tỉa cành, xử lý ra hoa, chăm sóc trái, v.v... Những buổi sinh hoạt này đã giúp cho các chủ vườn sầu riêng sử dụng chung kỹ thuật canh tác nên sản phẩm có độ đồng đều cao. Ngoài những đợt sinh hoạt định kỳ, Ban chủ nhiệm CLB còn tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp tập huấn hay tham quan các mô hình về khuyến nông, bảo vệ thực vật. Đây rõ ràng là một lợi thế mà những nông dân riêng lẻ khó có thể tiếp cận được. Tham gia CLB còn học hỏi lẫn nhau rất nhiều, từ việc chăm sóc cho cây đến việc phát hiện bệnh sớm để xử lý. Đặc biệt được thường xuyên trao đổi kinh nghiệm.

Những người dân tham gia hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện, CLB có Ban chủ nhiệm, có hội phí do các thành viên đóng góp và hoạt động bài bản. Các thành viên tham gia CLB đều thấy được quyền lợi lớn trong tổ chức này nên ai cũng hoạt động tích cực. Hiện nay, Ban chủ nhiệm và các thành viên đang ấp ủ tham vọng sẽ thúc đẩy kinh tế từng hộ phát triển mạnh bằng cách phấn đấu đạt thu nhập 80 triệu đồng/hécta trở lên sau khi đã trừ mọi chi phí.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.