Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ấp Nông Doanh nhiều năm liền giữ vững danh hiệu ấp văn hóa Cập nhật28-11-2017 11:48
Thực hiện kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã Xuân Định. Nhằm phát huy và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hình thành những tập quán văn minh, sống và làm theo pháp luật góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ấp Nông Doanh - Ấp điển hình nhiều năm liền giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Là một ấp trước đây đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao, nhìn chung đời sống của người dân vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc tiếp cận khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp phát triển kinh tế. Từ những hạn chế trên, ngay từ năm 2000 Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Xuân Định đã chỉ đạo Ban vận động các ấp trên địa bàn phát động nhân dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

Để khắc phục những khó khăn trên, một trong những việc làm đầu tiên mà Ban vận động ấp chú trọng đến đó là công tác xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế như: Phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh việc vay vốn phát triển sản xuất; xây dựng kết cấu hạ tầng; tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho nhân dân… nhờ vậy mà đời sống của bà con trong ấp đã được nâng lên rõ rệt.


Một buổi lễ phát động phong trào

TDĐKXDĐSVH tại ấp Nông Doanh

Được biết cuộc sống của người dân ấp Nông Doanh giờ đã khá giả hơn trước rất nhiều, nhà nào cũng đủ ăn, đủ mặc không phải vất vả đi làm thuê nơi này nơi khác như trước đây mà vẫn không đủ chu cấp cho cuộc sống. Bộ mặt của ấp thay đổi rất nhiều, hệ thống điện, đường, trường học, nhà văn hóa ấp đã được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng, hệ thống đường giao thông nông thôn thông thoáng, thuận tiện cho người dân trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản, thực phẩm. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở ấp cũng được bảo đảm. Thời gian qua bà con nhân dân trong ấp đã mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn vay của Nhà nước để phát triển kinh tế.

Từ một ấp khó khăn về nhiều mặt như: Tỷ lệ hộ nghèo, giao thông đi lại chưa thuận tiện, hệ thống điện, đường, trường, trạm còn tạm bợ nhưng đến nay bộ mặt của ấp Nông Doanh đã phát triển khởi sắc: Thu nhập bình quân đầu người trên 50 triệu đồng/năm, phương tiện nghe nhìn gần như đầy đủ; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 100%; 100% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn Quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt - QCVN 02:2009/BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 17/6/2009, hàng năm có trên 99% gia đình được công nhân gia đình văn hóa. Là ấp có địa bàn nhỏ, giáp với địa bàn thị xã Long Khanh tuy nhiên trong những năm qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp luôn được giữ vững ổn định, Lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra trấn áp các loại tội phạm, qua đó còn vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác các loại tội phạm nhờ vậy mà các loại tệ nạn xã hội trên địa bàn ấp luôn sớm được phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi kịp thời.

Đời sống của bà con nhân dân đã thay đổi rất nhiều, phát triển nhiều so với trước đây. Nhờ những nỗ lực phấn đấu và đoàn kết của bà con nhân dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà liên tục trong những năm qua, ấp Nông Doanh luôn được cấp trên công nhận đạt chuẩn ấp văn hóa. Đây là thành tích đáng tự hào của cán bộ và nhân dân ấp, góp phần đưa xã Xuân Định sớm được công nhận là xã văn hoá Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2017.

Điểm TT.KHCN xã Xuân Định

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.