Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng Cập nhật21-11-2017 02:46
Trong những năm gần đây cùng với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thể dục thể thao tại xã Xuân Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ thu hút đông đảo mọi người dân tham gia. Đây là kết quả của việc đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà xã đã và đang thực hiện.

Để phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã phát triển thì hàng năm trong Nghị quyết Đảng bộ xã, của Hội đồng nhân dân đều đưa ra các tiêu chí cụ thể để thực hiện. Nhờ đó, phong trào luyện tập thể dục thể thao quần chúng đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với người dân trên địa bàn. Đến nay, số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt trên 90%, số gia đình thể thao tăng; trên địa bàn các ấp đều có nhà văn hóa; sân bóng chuyền,…câu lạc bộ thể dục thể thao như cờ tướng, cầu lông,…thu hút đông đảo quần chúng tham gia ở mọi lứa tuổi.

Hàng năm, đến các dịp lễ của đất nước và địa phương Ủy ban nhân dânb xã đều tổ chức các giải thi đấu thể thao truyền thống như cờ tướng, cầu lông, đá bóng,.… từ đó tạo thói quen thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và đời sống tinh thần.


Một tiết mục thể dục dưỡng sinh 

Đặc biệt, với bề dày trong việc duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng, hoạt động thể dục thể thao xã Xuân Định ngày càng thường xuyên và đã tham gia các giải thi đấu thể thao cấp huyện đạt thành tích cao như giải nhất đồng đội hội thi PCCC năm 2013 của huyện tổ chức trong chương trình Đại hội thể dục thể thao huyện; tham gia  tốt các giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền,…. do huyện tổ chức.

Ngày nay, đến với Xuân Định vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối mới thấy được không khí luyện tập thể dục thể thao hăng say của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi: người già thường đi bộ, tập dưỡng sinh, múa kiếm; thanh niên chơi bóng chuyền, đá bóng nữ chơi cầu lông,….qua đó, thể hiện phong trào thể dục thể thao của xã ngày càng được người dân quan tâm rèn luyện.

Phong trào thể dục thể thao quần chúng ở xã Xuân Định phát triển sâu rộng cả số lượng người tham gia và chất lượng rèn luyện. Tuy điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng phong trào thể dục thể thao ở xã đạt được những kết quả đó, trước hết do cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn luôn chú trọng việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về phong trào thể dục thể thao, coi trọng sự nghiệp phát triển thể dục thể thao đi cùng với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng, lợi ích của hoạt động thể dục thể thao là góp phần đảm bảo sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của người dân.

Trong thời gian tới, để duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương phù hợp với các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Xuân Định tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng, chú trọng đầu tư quy hoạch đất phục vụ nhu cầu hoạt động thể dục thể thao của người dân, nâng cao đội ngũ cán bộ văn hóa cấp cơ sở,.… thiết thực đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào chiều sâu và phát triển bền vững.

Điểm TT.KHCN xã Xuân Định

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.