Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hoạt động của chi hội Cựu Giáo Chức xã Xuân Định Cập nhật29-05-2017 08:34
Chi hội Cựu Giáo Chức xã Xuân Định được thành lập từ tháng 4 năm 2008 đến nay. Năm 2008 chỉ có 6 thầy cô, hiện nay đã có 28 thầy cô. Trong suốt thời gian qua Chi hội đã hoạt động tích cực và đạt nhiều thành tích đáng kể. Đặc biệt trong thời gian xã nhà bắt đầu xây dựng xã nông thôn mới đạt năm 2014 và tiếp tục nâng chất nông thôn mới đạt năm 2016.
Trong những thành tích chung ấy, có sự đóng góp một phần của chi hội Cựu Giáo Chức. Nhiều thầy cô tuy đã hưu trí hiện vẫn giữ những chức vụ chủ chốt của ấp Bảo Định như Bí thư chi bộ, trưởng ban nhân dân… Từ sự thuận lợi trên nên hoạt động của ấp và hoạt động của Chi hội kết hợp hài hòa vì thế tháng 11 năm 2016 Chi hội Cựu Giáo Chức được kiện toàn lại, bầu ra Ban Chi hội gồm 3 thầy cô và 18 hội viên.

Chi hội vận động các cựu giáo chức tham gia các phong trào và đóng góp các loại quỹ như: Quỹ tang chế (Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Xuân Lộc) phát động, quỹ thăm hỏi 100.000 đồng/1 người (Chi hội phát động) quỹ khuyến học (hình thức nuôi heo đất) tham gia hội phí 120.000 đồng/người/1 năm.

Một năm họp mặt 4 lần vào ngày 30 của tháng cuối quý, nội dung chủ yếu bàn về việc hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để tiếp tục học tập và lên lịch thường xuyên thăm hỏi những cựu giáo chức neo đơn bệnh tật.

Nhận thức được vai trò quan trọng của người “Kỹ sư tâm hồn” từng gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Tùy tuổi cao, đã rời bục giảng nhưng những năm qua, Hội Cựu giáo chức xã Xuân Định đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm phát huy hơn nữa vai trò củan gười thầy giáo với tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, phát động thi đua: “Nêu gương sáng xây dựng con người mới, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học”.


Hội Cựu Giáo Chức họp mặt

Nhằm tạo nguồn lực khuyến khích con cháu học tập, các Cựu giáo chức chẳng những tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ khuyến học mà còn gương mẫu vận động các con tiết kiệm xây dựng Quỹ Khuyến học gia đình, góp phần để quỹ khuyến học địa phương mỗi năm tích lũy hàng chục triệu đồng, đầu tư cho giáo dục.

Trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều thầy cô là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, về tinh thần nêu gương, tận tụy với công việc không ngại khó, ngại khổ, hết lòng phục vụ nhân dân. Như cô Đặng Thị Xuân Thu với chức vụ Trưởng Ban nhân dân ấp Bảo Định… được người dân kính nể và yêu mến.

Với tinh thần và trách nhiệm, ý thức của mỗi thầy cô sẽ tiếp tục cống hiến và phục vụ hết sức mình để góp phần vào sự nghiệp giáo dục của xã nhà. Hội sẽ có những đổi mới để thu hút, tập hợp và góp phần làm cho đời sống, văn hóa tinh thần của hội viên ngày càng phong phú; Làm cho các thầy, các cô, các cựu giáo chức thực sự là tấm gương về đạo đức nghề nghiệp về sự vượt khó để cho các thầy giáo, học sinh ở địa phương noi theo.

Điểm TT.KHCN xã Xuân Định

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.