Long Khánh - P. Xuân An : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 Cập nhật22-11-2017 02:55
Qua 1 năm hoạt động, BCH Hội Khuyến học phường Xuân An đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể và các Chi hội trực thuộc phát huy công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương đạt nhiều hiệu quả thiết thực.


Trong năm, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị tập huấn, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm; thông qua các hội nghị của MTTQ và các đoàn thể trong sinh hoạt chi bộ; trên hệ thống loa truyền thanh của phường về những nội dung liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền về kết quả dạy và học của các trường, các giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, học sinh tài năng và các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc xây dựng xã hội học tập.

Xây dựng, vận động quỹ khuyến học trên 500 triệu đồng và đã tổ chức trao 332 xuất học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng cho 2.744 em học sinh, 15 giáo viên, tập vỡ, quần áo, xe đạp... với tổng số tiền là 447.639.000đ.

Triển khai thực hiện tốt việc  đăng ký, bình xét và công nhận các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Công đồng học tập”, “Đơn vị học tập”. Kết quả có 1650 hộ đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 08 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập” , 02 khu phố đạt danh hiệu “Công đồng học tập” và 02 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

 Tham gia xây dựng Trung tâm VHTT-HTCĐ, Phối họp với Trung tâm cùng các ban ngành đoàn thể phường mở các lớp giáo dục pháp luật, các chuyên đề về chính trị, xã hội, thời sự, pháp luật, chuyển giao khoa học công nghệ .... được gần 5442 lượt người tham dự.

Đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm Đảng ủy – UBND phường cùng với sự hướng dẫn của Hội Khuyến học Thị xã. Sự phối hợp chặt chẽ của Hội với các Chi hội khu phố và trường học trong thời gian qua Hội khuyến học phường Xuân An thực hiện chương trình hành động hiệu quả, thiết thực, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài chăm lo cho các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tạo mọi điều kiện cho các em được đến trường không để tình trạng bỏ học vì khó khăn; từ đó góp phần nhân rộng mô hình xã hội học tập trên địa bàn. Hội đã chủ động và thường xuyên phối hợp với các ban nghành đoàn thể tuyên truyền các chủ trương nhà nước về công tác xây dựng xã hội học tập ở địa phương, giáo dục tư tưởng cho gia đình và trẻ em hư hỏng, kịp thời biểu dương khen thưởng cho những dòng họ, gia đình, học sinh đạt thành tích, vượt khó vươn lên trong học tập.

Hội Khuyến học phường cũng đã được Hội Khuyến học Thị xã công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2017 và  là đơn vị 5 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ (2013-2017)./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.