Vĩnh cửu - Xã Vĩnh Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Vĩnh Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập huấn kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh( IMO) từ phụ phẩm nông nghiệp và rác thải hộ gia đình. Cập nhật15-10-2020 12:08
Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn Kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh (IMO) từ phụ phẩm nông nghiệp và xử lý rác thải hữu cơ hộ gia đình cho hội viên nông dân trên địa bàn xã

Ngày 10/10/2020, tại Hội trường TTVH - HTCĐ, xã Vĩnh Tân. Hội Nông dân xã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn Kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh ( IMO) từ phụ phẩm nông nghiệp và xử lý rác thải hữu cơ hộ gia đình cho hơn 50 hội viên nông dân trên địa bàn xã.

Tại buổi tấp huấn, Thạc sĩ Võ Minh Khoa đã trình bày nội dung tập huấn về phân bón hữu cơ và quy trình ủ phân hữu cơ từ nguyên liệu tại địa phương. Phân hữu cơ vi sinh là loại phân bón mà các hộ nông dân có thể tự làm từ các loại phế thải như chất thải gia súc, gia cầm, rơm rạ được ủ với chế phẩm vi sinh, dùng để bón vào đất, làm tăng độ phì nhiêu, làm giảm ô nhiễm môi trường. Vai trò của chất hữu cơ trong đất còn cung cấp dinh dưỡng thường xuyên và là kho dự trữ dinh dưỡng lâu dài của cây trồng cũng như vi sinh vật đất, kích thích sự phát triển của bộ rể cây trồng. Thông qua tập huấn, bà con nông dân sẽ biết tận dụng lượng phế, phụ phẩm nông nghiệp để ủ phân vi sinh, góp phần tiết kiệm chi phí trong sản xuất và không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng thành phẩm phân bón hữu cơ vi sinh để bón cho cây trồng còn làm tăng năng suất, hạn chế được sâu bệnh, cải tạo tăng độ tơi xốp và màu mỡ cho đất, giúp người nông dân từng bước nâng cao nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống.


Điểm TTKH&CN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.