Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra quân Tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và tôn giáo tín ngưỡng Cập nhật02-07-2021 10:02
Sáng ngày 01/72021, BCĐ Tổng điều tra cơ sở hành chính và kinh tế thị trấn ra quân điều tra kinh tế đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và tôn giáo tín ngưỡng.

        

 


Hoạt động điều tra diễn ra trên phạm vi toàn thị trấn, nhằm thu thập thông tin khoảng 1900 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và khoảng 07 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Dự kiến lực lượng tham gia tổng điều tra lần này là 10 điều tra viên thống kê có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và sử dụng thành thạo các thiết bị di động.

Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 được thực hiện từ ngày 1-30/7.

Cuộc tổng điều tra năm nay có sự ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, với cách làm phù hợp, chính xác nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công tác điều tra cũng như từng điều tra viên.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, trên diện rộng, vấn đề đặt ra là vừa phải hoàn thành nhiệm vụ, nhất là về tiến độ và chất lượng chuyên môn, vừa phải bảo đảm sự an toàn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trên địa bàn thị trấn.

Trước đó, địa phương tuyên truyền băng rôn khẩu hiệu, phát thanh trên loa đài truyền thanh thị trấn, vận động sự tham gia của cơ sở cần điều tra cũng như đáp ứng đầy đủ về trang bị, nguồn nhân lực để bảo đảm chất lượng chuyên môn, sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác trong cung cấp, chia sẻ, xử lý thông tin bảo đảm tiến độ, tính chính xác và chất lượng thông tin đáp ứng tối đa yêu cầu đề ra.

Là địa phương có số lượng cơ sở kinh doanh cá thể lớn nên BCĐ thị trấn đã huy động 10 điều tra viên, tổ chức 02 lớp tập huấn nghiệp vụ các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hình thức như băngrôn, khẩu hiệu, phát thanh để cơ sở thuộc đối tượng điều tra hiểu, phối hợp.

Điều tra viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ thu thập thông tin tại địa bàn được phân công đảm bảo chất lượng và tiến độ điều tra. Việc kiểm tra, giám sát các khâu công việc, nhất là thu thập số liệu ở cơ sở phải được Ban Chỉ đạo thị trấn tiến hành thường xuyên chặt chẽ ở tất cả các địa bàn, các điều tra viên. Điều này nhằm kịp thời phát hiện những vướng mắc nảy sinh và khắc phục tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng điều tra

Các điều tra viên sẽ tiến hành thu thập thông tin theo phương pháp phỏng vấn trực tiếp với hình thức sử dụng phiếu điện tử, bảo đảm sự chính xác và nhanh gọn cũng như tạo điều kiện cho sự tích hợp, tổng hợp, phân tích hoặc xử lý những vấn đề nảy sinh.

Cuộc tổng điều tra được thực hiện bằng nhiều hình thức: điều tra viên trực tiếp đến từng cơ sở để thực hiện phỏng vấn, thu thập thông tin bằng thiết bị điện tử thông minh (Capi).

Để hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội địa phương, số liệu thống kê từ các cuộc tổng điều tra và điều tra thống kê; trong đó, có Tổng điều tra kinh tế năm 2021 đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá hiện trạng và tham mưu, đề xuất giải pháp thúc đẩy phát triển địa phương. Với ý nghĩa quan trọng đó, để thực hiện thành công cuộc tổng điều tra, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra điều tra viên và các lực lượng tham gia tổng điều tra thực hiện mục tiêu kép. Đó là tổ chức thành công việc thu thập thông tin tại địa bàn và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo, quy định của Trung ương, địa phương và của Bộ Y tế./.

Ngọc Nhung​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân TT Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter