Định Quán - Xã Túc Trưng : noi-dung-tin Định Quán - Xã Túc Trưng
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phương thức, thủ đoạn một số loại tội phạm sử dụng công nghệ cao Cập nhật09-06-2022 02:54
Trong thời đại 4.0, các mối nguy hiểm có thể đến với chúng ta qua các thiết bị điện tử và các trang mạng xã hội với nhiều phương thức, thủ đoạn mới ngày càng tinh vi.

Trong thời đại 4.0, các mối nguy hiểm có thể đến với chúng ta qua các thiết bị điện tử và các trang mạng xã hội với nhiều phương thức, thủ đoạn mới ngày càng tinh vi.


Để chủ động phòng ngừa với loại tội phạm này, các bạn cần lưu ý thực hiện:

1. Khi có số điện thoại lạ liên lạc, thông báo có liên quan đến tội phạm và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền, thì tuyệt đối không chuyển tiền, thông báo cho người thân trong gia đình và nhanh chóng trình báo với Cơ quan Công an gần nhất để kịp thời phối hợp xử lý.

2. Khi trao đổi, mua bán trực tuyến, qua mạng xã hội Zalo, Facebook phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, hạn chế mua các đồ vật có giá trị lớn qua mạng xã hội hoặc các trang web bán hàng online.
3. Có thể quen biết, kết bạn với người nước ngoài qua mạng xã hội Facebook nhưng không nên gửi, chuyển tiền để đóng các khoản phí vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp với bất kỳ lý do gì, vì đây có khả năng cao là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

4. Không vay tiền online từ các ứng dụng không rõ nguồn gốc, đây là hình thức lừa đảo hoặc cho vay lãi nặng qua các ứng dụng điện thoại di động. Nếu các cá nhân có nhu cầu vay tiền thì liên hệ và đến trực tiếp ngân hàng, các tổ chức tín dụng gần nhất để được hỗ trợ. Khi thực hiện các giao dịch qua mạng hoặc qua các ứng dụng di động của các ngân hàng, tuyệt đối không được cung cấp mã xác thực OTP nhận được cho bất kỳ ai.

5. Tuyệt đối không nên tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch ngoại hối trái phép, các hình thức quảng cáo, kêu gọi tham gia chạy “bot” (rô bốt) tự động qua mạng xã hội Zalo, Facebook, có thể đó là thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc đánh bạc online.

6. Nếu phát hiện, nghi ngờ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức như trên, kịp thời thông báo cho Cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận, giải quyết./.

Nguyễn Văn Bình

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.