Trảng Bom - Xã Trảng Bom : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Trảng Bom
Chào mừng quý vị đến với website thị trấn Trảng Bom huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Ngành giáo dục và đào tạo thích ứng với tình hình dịch bệnh Cập nhật21-12-2021 02:17
Năm học 2021-2022 là một năm học với nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND tỉnh đến nay việc dạy và học trực tuyến, dạy học trên truyền hình được tổ chức một cách đồng bộ và từng bước ổn định. Sở GD&ĐT đã định hướng, hướng dẫn kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của các bậc học, cấp học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh.

Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đã tích cực triển khai chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, hỗ trợ kịp thời cho giáo viên, học sinh khi gặp khó khăn trong quá trình dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình. Đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học, tạo cơ sở cho các đơn vị tinh giản nội dung dạy học phù hợp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến cho học sinh, kịp thời, linh hoạt, phân công phân nhiệm rõ ràng; quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ; giải quyết kịp thời những khó khăn của giáo viên, học sinh trong quá trình thực hiện. Một số trường đã thành lập “tổ hỗ trợ dạy trực tuyến” nhằm giúp giáo viên và học sinh trong vấn đề dạy học trực tuyến.

Ngành GD&ĐT tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn trường học, chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học 2021-2022 để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với các lớp còn lại; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đồng thời, xây dựng kế hoạch giáo dục của  nhà trường theo các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị; hướng dẫn các đơn vị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch COVID-19 năm học 2021-2022, trong đó, có hướng dẫn tinh giản nội dung dạy học theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Thảo Lam​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg