Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo xã Trà Cổ Cập nhật10-10-2017 02:01
Sáng ngày 07/10/2017, Đoàn Y Bác sĩ TP. HCM cùng Dịch vụ xe Thiên Phát Đạt phối hợp với Hội chữ Thập đỏ huyện; UBND xã Trà Cổ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí trên 80.000.000 đồng từ nguồn quỹ vận động tại Trường Tiểu Học Lê Văn Tám.

Về dự có Đại diện Hội chữ Thập đỏ huyện Tân Phú; Ủy ban nhân dân xã Trà Cổ, Công ty Thiên Phát Đạt cùng hơn 200 người dân là người già, hộ nghèo trên địa bàn xã.  

20171007_092420.jpg
(Các Y Bác sỹ đang khám chữa bệnh cho bà con nghèo)

Tại buổi khám bệnh, các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn được các y, bác sỹ, các bạn đoàn viên hỗ trợ hướng dẫn khám bệnh, hướng dẫn uống thuốc. Thông qua hoạt động này góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm lo cho gia đình chính sách, sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời cùng với nhà nước thực hiện tốt chế độ an sinh xã hội trên địa bàn.

Đoàn Y Bác sĩ TP. HCM là nơi trong suốt hơn 05 năm qua luôn duy trì tốt việc chăm sóc sức khoẻ cũng như khám, chữa bệnh từ thiện cho nhân dân. Trong chuyến khám chữa, bệnh miễn phí lần này tại xã Trà Cổ, Phòng khám đã tổ chức một hoạt động có ý nghĩa khi huy động hơn 30 y bác sĩ, dược sĩ, y tá và hơn 20 nhà hảo tâm cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại như máy điện tim, máy siêu âm... và hơn 40 loại thuốc với số lượng lên đến hơn 30.000 viên thuốc bao gồm các nhóm thuốc kháng sinh, dạ dày, huyết áp, cơ xương khớp, đau đầu, hạ sốt, men tiêu hoá, bổ trẻ em...phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân.

Ngoài ra, Đại diện Dịch vụ xe Thiên Phát Đạt còn trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Sự quan tâm, chăm sóc, góp sức của mọi thành phần trong xã hội, tùy theo khả năng của mỗi người chính là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp những người có hoàn cảnh vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống và thêm niềm tin vào tình người, tình đời. Thực tế tại nhiều địa phương, đời sống của người dân, còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, ý thức của người dân trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và xử lý bệnh chưa được quan tâm đúng mức. Hy vọng, qua chương trình khám, không chỉ giúp người dân phát hiện và chăm sóc những bệnh trước mắt, và qua đó, giúp bà con biết ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe định kỳ để có sự can thiệp y tế kịp thời./.

Điểm KH&CN xã Trà Cổ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter