Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội thi kể chuyện theo sách huyện Tân Phú năm 2017 Cập nhật22-06-2017 01:54
Sáng ngày 22/6/2017, Trung tâm Văn hóa – thể thao phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tân Phú tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” năm 2017.

Tham gia hội thi lần này có hơn 100 thí sinh là học sinh đến từ các trường ở các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện, với những câu chuyện kể đã đăng ký từ trước. Nội dung xoay quanh các câu chuyện nói về truyền thống yêu nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, tình yêu ông bà, cha mẹ, anh em; những tấm gương điển hình tiên tiến của thanh niên Việt Nam trong học tập, lao động, sản xuất … các câu chuyện dự thi phải là những câu chuyện được các nhà xuất bản phát hành chính thức trên toàn quốc.

20170622_084500.jpg
(Quang cảnh hội thi)

Theo thể lệ Hội thi, các thí sinh kể chuyện phải nêu lên được xuất xứ của câu chuyện, thể hiện được cảm xúc, lôi cuốn người nghe, rút ra bài học cho bản thân và mọi người từ câu chuyện kể. Nhìn chung, các đội dự thi đều chọn đúng chủ đề, nội dung câu chuyện ngắn gọn, gần gũi, mang đậm giá trị nhân văn. Hầu hết các câu chuyện kể được dàn dựng rất công phu, sáng tạo hợp lý và sử dụng hình thức sân khấu hóa làm cho nội dung cuốn sách, câu chuyện trở nên hấp dẫn người nghe hơn. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã trình bày những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, tình yêu thương con người, tinh thần vượt khó…

Hội thi giúp nâng cao văn hóa đọc, rèn luyện thói quen đọc, tạo cơ hội gặp gỡ để giao lưu học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách, về niềm đam mê đọc sách cho thanh thiếu nhi huyện Tân Phú. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo quản sách.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất phần thi kể chuyện thuộc về đơn vị xã Phú Điền, hội thi kể chuyện theo sách đã khép lại nhưng dư  âm của nó còn đọng mãi trong lòng các em. Hy vọng rằng, sẽ có thêm những trang sách hay được mở ra từ niềm đam mê, yêu quý sách của các em học sinh./.

Điểm KH&CN xã Trà Cổ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter