Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trà Cổ chuẩn bị cho công tác Tổng điều tra kinh tế năm 2017 Cập nhật23-06-2017 11:52
Theo kế hoạch của Chi cục Thống kê huyện Tân Phú nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu thống kê đầy đủ, toàn diện về các mặt hoạt động kinh tế - xã hội để các cấp, các ngành có căn cứ xây dựng chính sách, quản lý điều hành, giám sát, kiểm tra các mặt hoạt động chung của xã hội. Từ ngày 01/7/2017 xã Trà Cổ tiến hành Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên địa bàn xã.

Mục tiêu của Tổng điều tra kinh tế năm 2017 nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng và lao động của các đơn vị kinh tế, hành chính, sự nghiệp, bao gồm đến cấp đơn vị cơ sở; kết quả sản xuất, kinh doanh; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin; cơ cấu và sự phân bổ của các cơ sở, của lao động theo địa phương, ngành kinh tế, hình thức sở hữu, đáp ứng yêu cầu quản lý của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương và nhu cầu thông tin của xã hội.

Kết quả từ cuộc Tổng điều tra cũng sẽ được sử dụng để tính toán chỉ tiêu GDP của toàn bộ nền kinh tế và GRDP của từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cũng như những chỉ tiêu thống kê chủ yếu năm 2016, năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đồng thời, cũng bổ sung số liệu và cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp, dàn mẫu tổng thể về cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp cho các cuộc điều tra chọn mẫu trong thời kỳ tiếp theo của ngành thống kê, các bộ, ngành và địa phương.

Nội dung điều tra bao gồm sáu nhóm thông tin: Nhóm thông tin chung về cơ sở (thông tin định danh của cơ sở, ngành hoạt động sản xuất, kinh doanh, loại hình sở hữu, loại hình tổ chức, cơ sở...); Nhóm thông tin về lao động và thu nhập của người lao động (thông tin về người đứng đầu cơ sở; lao động của cơ sở; thu nhập của người lao động); Nhóm thông tin về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh (tài sản, nguồn vốn, kết quả, chi phí của hoạt động sản xuất, kinh doanh; thuế và các khoản nộp ngân sách; vốn đầu tư thực hiện; tiêu dùng năng lượng; tình hình sử dụng công nghệ trong các doanh nghiệp; các chỉ tiêu thống kê chuyên ngành trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam 2007 và Hệ thống ngành sản phẩm Việt Nam 2010); Nhóm thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng máy tính, mạng in-tơ-nét cho sản xuất, kinh doanh; sử dụng hình thức thương mại điện tử qua hoạt động mua, bán hàng hóa, kinh doanh qua mạng in-tơ-nét); Nhóm thông tin về tình hình tiếp cận các nguồn vốn của doanh nghiệp (Mục tiêu, kết quả tiếp cận và lý do bị từ chối tiếp cận các nguồn vốn); Nhóm thông tin chuyên đề về doanh nghiệp: Đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp chế biến, chế tạo, gia công hàng hóa xuất, nhập khẩu với nước ngoài.

Tổng điều tra kinh tế được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn một, từ tháng 3 đến tháng 5-2017, thu thập thông tin của khối doanh nghiệp và hành chính, sự nghiệp. Giai đoạn hai, bắt đầu từ tháng 7-2017 thu thập thông tin của khối tôn giáo, tín ngưỡng và hộ sản xuất, kinh doanh cá thể. Dự kiến, kết quả sơ bộ của cuộc Tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 12-2017./.

Điểm KH&CN xã Trà Cổ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter