Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trà Cổ tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân Cập nhật20-06-2017 12:36
Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Chiều ngày 19/6/2017, UBND xã Trà Cổ tổ chức lớp bồi dưỡng phổ biến Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cho hơn 50 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Báo cáo viên pháp luật xã; cán bộ, công chức cấp xã.
Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn và các văn bản của UBND huyện Tân Phú về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, tập trung vào các quy định về tiếp công dân, quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo; thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan quản lý nhà nước; trách nhiệm thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật., kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân, văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân...

Thông qua Hội nghị đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, công tác thanh tra, kiểm tra và phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo, qua đó giúp hạn chế phát sinh các khiếu nại vượt cấp; giải quyết nhanh, không để vụ việc tồn đọng kéo dài nhằm góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Được biết, trong thời gian đến, Thanh tra huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền nội dung các văn bản luật nói trên đến các xã còn lại theo kế hoạch đề ra./.

Điểm KH&CN xã Trà Cổ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter