Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Thực hiện chương trình 7 gương “người tốt, việc tốt” năm 2023 người bí thư chi bộ - trưởng ban nhân dân ấp 4 tận tụy, trách nhiệm vì dân Cập nhật21-12-2023 09:40
Nhắc đến đồng chí Trần Thức, những người dân ở ấp 4, xã Thừa Đức ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng người Bí thư chi bộ - Trưởng ban nhân dân ấp 4 gương mẫu, tận tụy, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung.
 

Đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ - Trưởng ban nhân dân ấp 4 từ tháng 6/2020 cho đến nay, đồng chí Trần Thức sinh năm 1964  luôn được người dân trong ấp tín nhiệm và quý mến bởi tấm lòng sẻ chia giúp đỡ bà con và sự tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong công việc. Vốn xuất thân là nông dân, ông được các đồng chí đảng viên trong chi bộ và nhân dân trong ấp tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ - Trưởng ban nhân dân ấp 4. đồng chí luôn trăn trở phải làm như thế nào để xứng đáng với niềm tin của của Đảng, Nhà nước và nhân dân, về thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh – quốc phòng ở địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực các chương trình “xã hội hóa nông thôn”, xây dựng mô hình “sáng – xanh – sạch – đẹp”, nhằm đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí chương trình “nông thôn mới nâng cao” và cuộc vận động  "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa",  xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư” ở ấp thật sự vững mạnh.

            Trong năm qua nhằm đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí chương trình “nông thôn mới nâng cao”. Đồng chí đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể ấp và phối hợp cấp trên vận động nhân dân thực hiện chương trình “xã hội hóa nông thôn”, đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành xây dựng bê tông hóa và nhựa hóa các tuyến đường trong nội ô toàn ấp đạt 85% và đang tiến hành các tuyến đường còn lại. Vận động 55 triệu đồng để xây dựng 03 cống thoát nước khu vực nội ô và múc mương thoát nước với chiều dài 330m. Vận động các tiểu thương buôn bán được 250 triệu đồng để sửa chữa và nâng cấp khu vực chợ dân sinh ấp 4 khang trang sạch đẹp. Nâng cao ý thức cộng động để tạo ra môi trường sống xanh, sạch, đẹp góp phần đạt tiêu chí Môi trường; Chất lượng môi trường sống, góp phần xã đạt chuẩn "nông thôn mới nâng cao" năm 2023. Đồng chí đã vận động các mạnh thường quân trong, ngoài địa phương và nhân dân đóng góp với số tiền là 380 triệu đồng làm hệ thống đèn chiếu sáng trong các tổ nhân dân tự quản và vận động cán bộ, đảng viên, các tổ nhân dân được 67 triệu đồng để lót gạch nhà văn hóa ấp và xây dựng hàng rào ấp. Xây dựng 01 căn nhà tình thương trị giá 120 triệu đồng. Công tác bảo vệ môi trường đã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn. Hiện nay có trên 85% hộ gia đình tham gia. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phát quang, vệ sinh đường làm, ngõ xóm, chú trọng thực hiện các tuyến đường “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp” và trồng hoa và cây xanh trên các tuyến đường nội ô với 1.315 cây các loại góp phần thắng lợi xây dựng các tiêu chí “nông thôn mới nâng cao” ở địa phương.

Sát cánh cùng nhân dân vượt qua những thời điểm khó khăn, đồng chí Trần Thức đã thành công khi gắn kết bền chặt tình làng nghĩa xóm. Nhờ vậy, công tác vận động, tuyên truyền của ấp luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. đến nay  đồng chí cùng Cấp ủy Chi bộ đã tập hợp thu hút và phát huy tốt vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên các ban ngành đoàn thể của ấp tham gia đảm nhận các công việc của ấp; đặc biệt là việc huy động được các hạt nhân, tài năng trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để làm nòng cốt xây dựng phong trào của địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đồng chí tâm sự: “Bí quyết thành công khi nào người cán bộ khơi dậy được niềm tin, sức mạnh của nhân dân, mọi việc phải được người dân bàn bạc, quyết định; người cán bộ, đảng viên phải biết lắng nghe, tập hợp được các nguyện vọng chính đáng của nhân dân, mới đem lại hiệu quả

Với những việc làm cụ thể, tâm huyết đầy trách nhiệm của người  Bí thư chi bộ - Trưởng ban nhân dân ấp 4, đã và đang là nguồn động viên, khích lệ cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp cũng như cho các hoạt động, các phong trào của ấp ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Hứa hẹn sẽ là ấp phát triển bền vững và là một văn hóa tiêu biểu của xã Thừa Đức./.

159 hình.png

(Nhà văn hóa – khu thể thao ấp 4)

Đặng ​Hùng


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.