Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hưởng ứng chuỗi hoạt động tháng Bảy tri ân, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức tổ chức nấu “Bữa cơm tri ân” tại nhà ông Nguyễn Văn Sắc Cập nhật30-07-2023 11:18
Sáng ngày 25/7/2023, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức tổ chức nấu “Bữa cơm tri ân” tại nhà ông Nguyễn Văn Sắc nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những công lao và hy sinh to lớn của các bậc lão thành Cách Mạng, các thương binh, liệt sĩ, những người đã hy sinh, cống hiến hết mình cho nền tự do, độc lập của dân tộc Việt Nam.
 

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức đồng loạt triển khai nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn, một trong số các hoạt động đó là nấu cơm “Bữa cơm tri ân” tại gia đình người có công với cách mạng tại nhà ông Nguyễn Văn Sắc, ấp 3, xã Thừa Đức.

Đây không chỉ là dịp các thế hệ cháu con thể hiện tấm lòng biết ơn sự hi sinh của cha ông đi trước mà còn là cơ hội để bồi đắp tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống lý tưởng cách mạng để sống đẹp hơn, xứng đáng hơn...

"Bữa cơm là món quà nhỏ của Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức tri ân công lao của các thế hệ đã chiến đấu, hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, sống đẹp hơn, xứng đáng hơn".

Bữa cơm được dọn tươm tất bằng tất cả tấm lòng biết ơn sâu sắc tới thế hệ cha ông đi trước, tại đây các hội viên đã được nghe những câu chuyện người thật, việc thật về 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ những ngày bom đạn khói lửa, về những khó khăn, vất vả mà dân và quân ta phải trải qua gian khổ và đau thương của các thế hệ cha anh để có được cuộc sống hòa bình như hôm nay.

Đây là một trong những hoạt động tri ân thiết thực được Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức triển khai nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với các gia đình Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã. Hoạt động không chỉ mang lại không khí đầm ấm, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ luôn phải biết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hy sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng”.

Đây là năm đầu tiên, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức triển khai chương trình "Bữa cơm tri ân" vào tháng Bảy. Những năm tiếp theo Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức sẽ chuẩn bị nhiều hơn nữa những "Bữa cơm tri ân" tới các gia đình Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã./.

128 hình.jpg
(
Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức tổ chức nấu “Bữa cơm tri ân” tại nhà ông Nguyễn Văn Sắc)

Đặng ​Hùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.