Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đại biểu HĐND thị trấn (khóa II) tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 8 Cập nhật17-06-2024 01:59
Các buổi chiều: 11 và 12/6/2024, các tổ Đại biểu HĐND thị trấn (khóa II) nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc với 121 cử tri tại 04 khu phố: Trần Hưng Đạo, Lập Thành, Trần Cao Vân, Phan Bội Châu thuộc địa bàn thị trấn Dầu Giây.

Đến dự đợt tiếp xúc với đại biểu HĐND thị trấn lần này: Các cử tri được nghe Báo cáo  kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH-QPAN 6 tháng đầu năm 2024 của UBND Thị  trấn Dầu Giây; đại diện các tổ Đại biểu HĐND thị trấn Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của HĐND Thị trấn Dầu Giây; Thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 8-HĐND Thị trấn khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026 và Thông báo kết quả trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND-Thị trấn khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026.

TXCT trước kỳ hợp thứ 8.jpg
Hình ảnh HĐND thị trấn TXCT trước kỳ họp thứ 8 tại khu phố Phan Bội Châu

Qua tiếp xúc cử tri tại 04 khu phố có 14 cử tri phát biểu gồm các vấn đề như:

Cử tri khu phố Trần Hưng Đạo: Đoạn đường từ nút giao đường cao tốc xuống bến xe Dầu Giây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đề nghị chính quyền bố trí cho xây cầu bộ hành băng qua giáo xứ Xuân Long, gắn đèn vàng báo hiệu và thường xuyên bố trí đội tuần tra giao thông. Con em thường trú tại khu phố Trần Hưng Đạo đi học tại Trường THCS Hùng Vương thuộc ấp 9/4, xã Hưng Lộc quá xa, khó khăn cho việc đi lại. Một số hộ dân thường xuyên hát karaoke vào buổi trưa, ảnh hưởng đến sự bình yên trong khu dân cư. Đoạn đường cuối tổ 10 giáp bìa lô cao su tiếp nối khu dân cư A1C1 đã được đổ đá nhưng hiện nay có những ổ gà, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Đất nhà đang ở trước đây gắn liền với giếng công cộng của nông trường, đã không được làm sổ đỏ với lí do lấn chiếm đất công, đến nay phần đất đó được làm sổ đỏ nhưng chi phí quá cao, kiến nghị chính quyền các cấp có hướng xem xét tạo điều kiện. Bị chủ hụi giật tiền nhưng không được chính quyền hỗ trợ xử lí. Đường mương thoát nước tại khu phố Trần Hưng Đạo đã được khảo sát thực tế, nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện.

Cử tri khu phố Trần Cao Vân: Rất nhiều nắp đan của mương thoát nước tại tổ 25B bị bể, một số hộ dân đã tự lấp đất vào làm cho nước không có chổ thoát dẫn đến tình trạng nước tràn hết lên đường khi trời mưa, đã làm hư hỏng một số đoạn đường. Một số hộ dân tự ý làm mái che lấn chiếm vỉa hè. Đề nghị UBND thị trấn cho kiểm tra và và có biện pháp xử lý. Tại tổ 25C có 09 hộ dân đang gặp khó khăn trong việc làm sổ đỏ do trước đây 09 hộ này đã mua đất của Ông Tư Hy nhưng hiện nay ông Hy đã mất tích. Đề nghị chính quyền có hướng giúp đỡ đối với trường hợp này; phần đất công tại khu vực bồn nước (gần văn phòng khu phố) hiện nay đang bỏ trống kiến nghị UBND xem xét cho bên ngoài thuê để làm khu vui chơi nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường và các cháu có nơi vui chơi sinh hoạt. Hiện nay tổ 8 và tổ 38 chưa có nước sạch vấn đề này đã được kiến nghị rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được thực hiện.

Cử tri khu phố Lập Thành: Cây xanh tại khu A1C1 chặt mé cành quá thấp, có khả năng cây chết;  tình trạng vệ sinh môi trường tại khu dân cư A1C1 (tổ 12-13) chưa đảm bảo, còn quá bẩn, kiến nghị chính quyền có biện pháp xử lí; Trạm y tế của Thị trấn còn thuộc địa phận xã khác, việc đi lại khám chữa bệnh của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đề nghị nên dời về địa bàn thị trấn để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh của người dân đặc biệt là người già và trẻ nhỏ; Căn cước công dân mới làm đã báo hết hạn và đề nghị làm lại. Đề nghị công an cho người dân biết cụ thể; Hiện nay điện lực bắt buộc người dân thực hiện việc giao dịch qua phần mềm điện tử, điều này rất khó khăn đối với những hộ không sử dụng điện thoại thông minh. Kiến nghị xem xét lại cho hợp lí.

Cử tri khu phố Phan Bội Châu: Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập tổ chức chạy xe, hút thuốc vào thời điểm buổi chiều hàng ngày tại khu vực phân hiệu trường Tiểu học Phan Bội Châu (cũ), gây mất an ninh trật tự. Tại ngã tư Chợ chiều khu phố Phan Bội Châu, ngã tư Thành quả khu phố Trần Cao Vân có nhiều xe ô tô, xe máy… đậu ngay ngã tư gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tình trạng lấn chiếm con hẻm của một số hộ dân tại tổ 1 của khu phố vẫn còn diễn ra, gây mất mỹ quan và an toàn cho người dân đi lại. Hệ thống điện chiếu sáng của khu phố đang tổ chức thi công, để đảm bảo ánh sáng, an toàn điện và bảo vệ thiết bị, đề nghị UBND thị trấn làm việc với nông trường cao su An Lộc tổ chức cắt tỉa 1 số cành cây mọc vượt và có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão. Một số thùng rác tại tổ 9 gần khu vực chợ chiều bị hư hỏng nhiều; người dân buôn bán hai bên đường tại khu vực chợ chiều thường xuyên xả rác ra môi trường, đề nghị UBND thị trấn sắp xếp lịch dọn dẹp vệ sinh của khu phố vào ngày chủ nhật để dễ huy động lực lượng tham gia.

 Các ý kiến, kiến nghị và đóng góp của cử tri đã được ĐB.HĐND, lãnh đạo UBND thị trấn, ban ngành liên quan đã ghi nhận và trả lời trực tiếp tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đều nhất trí và không có ý kiến gì thêm./.

                                                                           Trần Thị Lan​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.