Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nữ trưởng khu phố khéo làm dân vận Cập nhật21-12-2020 09:38
“Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó là câu kết của bài báo “Dân vận” do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên Báo Sự Thật, số 120. Mấy chục năm qua, những lời Bác dạy trong bài báo “Dân vận” đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Là người dân thị trấn Dầu Giây huyện Thống Nhất hầu như ai cũng biết đến cô trưởng Khu phố Trần Cao Vân - Một người mới nhận công tác kể từ ngày thị trấn Dầu Giây được thành lập 01/7/2019 nhưng là người được bà con nhân dân vô cùng tín nhiệm bởi sự khéo léo trong công tác dân vận cũng như việc vun đắp sự đoàn kết tại cộng đồng dân cư. Người phụ nữ đã gần 60 tuổi nhưng sức vẫn còn rất khỏe và đặc biệt là sự nhiệt huyết đóng góp cho cộng đồng, chính quyền địa phương.

Khi gặp gỡ cô không ai nghĩ cô đã gần 60 tuổi bởi sự trẻ trung, nhanh nhẹn và đầy nhiệt huyết đóng góp công sức cho cộng đồng dân cư. Tìm hiểu về cô tôi được biết cô sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bố của cô được nhà nước trao tặng huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất và mẹ cô được nhận huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì. Gia đình cô quê gốc Quảng Trị, di cư vào Dầu Giây  năm 1964. Trong những năm đất nước còn chiến tranh và 10 năm sau ngày giải phóng miền Nam, cuộc sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn, trong đó có gia đình cô, tuy nhiên các chị em cô vẫn được bố mẹ chắt chiu dành dụm nuôi ăn học đầy đủ. Bản thân cô có trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế, trình độ lý luận chính trị là cao cấp. Năm 1981 cô được nhận vào làm việc tại nông trường Cao su Dầu Giây chức danh công tác Kế toán, với tinh thần năng động, sôi nổi, từ năm 1982 đến 1992 cô được Ban giám đốc nông trường tín nhiệm vào chức danh Bí thư đoàn của nông trường. Khi bước qua độ tuổi đoàn, năm 1982- 1987 cô được phân công làm công tác BHXH kiêm Phó chủ tịch công đoàn cơ sở Nông trường, từ năm 1998 - 2016 cô được tín nhiệm vào chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nông trường Cao su Dầu Giây. Năm 2017 cô nghỉ hưu theo chế độ và chuyển về sinh hoạt Đảng tại chi bộ Trần Cao Vân. Từ tháng 5/2018- tháng 6/2019 cô được chi bộ và nhân dân khu phố tìn nhiệm làm phó ấp Trần Cao Vân. Tháng 7/2019 đến nay cô được Ban vận động khu phố, người dân và chính quyền thị trấn tín nhiệm vào chức vụ Trưởng khu phố Trần Cao Vân.

Bài Cô Hòa.jpg

 Cô Nguyễn Thị Hòa dọn dẹp môi trường cùng với bà con tại khu phố

Với  kinh nghiệm 37 năm làm công tác xã hội từ Nông trường Dầu Giây đến công tác hiện nay là Trưởng khu phố, cô như đã nằm lòng từng đường đi, ngỏ hẻm trong khu phố. Nắm rõ các hộ dân đang cư ngụ trong các tổ dân phố, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, những hộ nghèo, cận nghèo để kịp thời đưa ra những biện pháp giúp đỡ, cùng với Chi ủy chi bộ từng bước giảm tối thiểu hộ nghèo và cận nghèo của khu phố. Cuối năm 2019 khu phố Trần Cao Vân  chỉ còn 27 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo, so với năm 2018 giảm 48%.

Kể từ khi tiếp nhận chức danh trưởng khu phố, cô đã dẫn dắt Khu phố Trần Cao Vân tiếp tục đạt danh hiệu khu phố văn hóa 18 năm liền. Không chỉ là một người nhiệt tình trong công việc, cô còn là một người rất sôi nổi trong các hoạt động thể dục thể thao tại địa phương. Kể từ khi cô còn là Bí thư đoàn nông trường đến nay cô luôn đi đầu trong phong trào TDTT đặc biệt là môn bóng chuyền, đội bóng chuyền nữ mà cô vận động thành lập và dẫn dắt đã đi thi đấu nhiều nơi và đạt nhiều thành tích cao, hiện tại đội bóng chuyền nữ KP. Trần Cao Vân  do cô thành lập vẫn tập luyện đều đặn và đạt các giải cao tại các giải đấu của thị trấn và huyện.

Cô luôn là người đi đầu trong các phong trào của địa phương, luôn tuyên truyền thấu tình đạt lý cho nhân dân những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước để từ đó dân tin vào chính quyền vào Đảng, nhà nước.

Từ các cuộc vận động “chung tay vì người nghèo”, “chung sức xây dựng NTM đô thị văn minh”… trước đây người dân rất thờ ơ và cho rằng đó không phải là nghĩa vụ của mình thì nay nhân dân đã thực sự ý thức được và thực hiện một cách nghiêm túc.

Trong tháng 4/2020 vừa qua, em trai cô lâm bệnh nan y được đưa về nhà, trong lúc thay các thành viên khác của gia đình chăm sóc em trai, có một người dân đến mượn tiền mua thuốc, qua nắm bắt thông tin cô vô cùng xót thương cho hoàn cảnh chung mình và của gia đình này (vì cả ba anh em đều lâm vào bệnh nan y), mặc dù hoàn cảnh gia đình cô lúc đó cũng rất khó khăn trong việc lo tiền chạy chữa bệnh cho em trai. nhưng nhìn thấy hoàn cảnh một gia đình khác trong hoàn cảnh bệnh tật cả nhà càng thấy bi thương hơn. Cô kể: Người đàn ông đến mượn tiền nhìn thấy hoàn cảnh gia đình cô như vậy đành lũi thủi ra về và cả một đêm cô trằn trọc, thao thức, cô suy nghỉ phải quyết tâm tìm cách giúp đỡ bởi  thấy hoàn cảnh của gia đình này quá xót xa. Sáng hôm sau cô tìm đến tận gia đình người đàn ông đi mượn tiền, mặc dù không phải là hộ thuộc KP. Trần Cao Vân do cô quản lý, nhưng khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh đau thương tột cùng của gia đình, cô đã không cầm được nước mắt. Cô xin phép các thành viên trong gia đình chụp lại hình ảnh làm bằng chứng rồi ra UBND thị trấn trình bày sự việc, được sự nhất trí của UBND thị trấn, trong một tuần cô vận động trong bà con và nhân dân được gần 25.000.000 đồng và mang đến tận gia đình ba anh em:Hứa Kinh Dũng, Hứa Việt Trung, Hứa Viết Quý tại ấp Ngô Quyền xã Bàu Hàm 2 để hỗ trợ gia đình trang trải thuốc men.

Tại Khu phố Trần Cao Vân có một sân vận động, trước đây cỏ mọc um tùm, rác thải, bao vây, thậm chí có một số người dân ý thức kém đã vứt xác động vật chết ra sân vận động làm ô nhiễm môi trường. Từ khi cô nhận nhiệm vụ là trưởng khu phố, với chủ trương  thực hiện “ sáng xanh, sạch đẹp”, cô đã tổ chức họp dân quanh khu vực sân bóng để vận động người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, cô kêu gọi các hộ dân cùng giám sát và phát giác những người trong khu dân cư có ý thức kém trong việc giữ gìn vệ sinh chung để giáo dục, cảm hóa.. từ những lời nhác nhở, nhắn nhủ trong các cuộc họp dân và cô kêu gọi các đoàn viên hội viên trong khu phố định kỳ cắt cỏ và thu gom rác, đến nay sân vận động đã sạch sẽ thông thoáng, không còn tình trạng người dân vứt rác và xác động vật chết ra sân, hàng ngày thu hút rất nhiều thanh thiếu niên đến tập luyện. Việc đem lại môi trường xanh sạch đẹp cho sân vận động như bây gời đó chính là nhờ tài năng dân vận của cô.

2 co hoa.jpg

Cô Nguyễn Thị Hòa tổ chức họp dân tại khu phố định kỳ. 

Vào mùa mưa, khi các cơn mưa làm làm ngập úng các đoạn đường trong khu dân cư thuộc khu phố Trần Cao Vân, cô không ngại khó khăn, đội áo mưa đi xem xét tình trạng ngập úng từng đoạn cống thoát nước và khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân, nếu thấy đoạn cống nào nước không thông được do lỗi thi công, cô đề xuất kịp thời với UBND tìm phương án khắc phục, còn nếu những đoạn cống do rác thải làm ùn tắc cống cô báo tổ trưởng tổ dân phố và cùng huy động người dân chung tay nạo vét khắc phục ngay để tạo điều kiện an toàn lưu thông cho  người qua lại. Nhận thấy sự tận tâm, nhiệt huyết của cô Trưởng khu phố trong hành động và sự sâu sát vì cộng đồng chung, bà con nhân nhân trong khu phố ngày càng ý thức sâu sắc hơn trong việc bảo vệ môi trường, tự giác thu gom rác thải để đúng nơi quy định và cùng chung tay quét dọn đường sá, khai thông cống rãnh đề phòng ngập úng.

Trong hơn mười ngày nay, khi có chủ trương hỗ trợ cho đối tượng bị mất việc trong đại dịch Covid-19, cô là người Trưởng khu phố tận tình, tận tâm nhất tại địa bàn thị trấn. Với quy mô địa bàn rộng, dân cư đông,bình quân một ngày cô tiếp nhận và hướng dẫn  khoảng 30 người dân của khu phố đến khai thủ tục hỗ trợ, vừa giải thích vừa hướng dẫn cho người dân, cô làm việc cả ngày từ sáng đến tối không có thời gian nghỉ ngơi và người dân đến làm việc với cô đều rất hài lòng về thái độ phục vụ, cung cách làm việc của cô. Với tinh thần tận tâm trong công tác, với sự nhiệt tình  sâu sát với dân điều đó cho tôi hiểu tại sao người dân luôn tin tưởng và tín nhiệm cô và cô là một điển hình thành công trong công tác “Dân vận”.

Trong mắt tôi và người dân địa phương cô luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt là một “đầy tớ” thực sự của dân, là một “dân vận viên” gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng của mình cô sẽ có những cách làm hay hơn nữa để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ngày càng gần dân, sát dân hơn nữa để dân tin vào đường lối chính sách của Đảng và nhà nước. Cô thực sự xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Tấm gương của cô một lần nữa đã chứng minh câu nói của Bác: “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công” là hoàn toàn đúng đắn./.​

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.