Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khu phố Lập Thành triển khai mô hình “Camera giám sát an ninh”. Cập nhật04-12-2020 09:49
Nhằm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” , gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu phố kiểu mẫu, đô thị văn minh”. Thị trấn Dầu Giây đã xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh”. Mô hình được triển khai thực hiện đầu tiên tại khu phố Lập Thành, đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đông đảo người dân.

UBND thị trấn đã triển khai thực hiện mô hình “Camera giám sát an ninh” để tăng cường việc giám sát hoạt động của các loại tội phạm và phát hiện tình trạng vi phạm về an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè để hoạt động kinh doanh, đổ rác không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân và xây dựng các khu phố văn minh.

kp. Lập thành bắt CMR.jpg
Hình ảnh đội thi công tiến hành lắp đặt Camera

Bước đầu triển khai thực hiện tại khu phố Lập Thành. Đồng chí Trần Văn Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Dầu Giây, cho biết, UBND thị trấn đã giao Công an thị trấn phối hợp với Trưởng khu phố Lập Thành tiến hành khảo sát vị trí lắp đặt camera, số lượng camera cần lắp đặt; xây dựng dự toán kinh phí cần huy động xã hội hóa. Trước khi thực hiện MTTQ thị trấn hướng dẫn Ban Vận động khu phố tổ chức họp dân, chỉ đạo các tổ dân phố triển khai lấy ý kiến của nhân dân. Sau khi được đại đa số nhân dân trên địa bàn nhất trí ủng hộ, UBND thị trấn đã ban hành kế hoạch thực hiện, vận động xã hội hóa lắp đặt các mắt camera; thực hiện mô hình "Camera giám sát an ninh" tự quản tại khu dân cư.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh – Trưởng khu phố Lập Thành cho biết, trong giai đoạn 1, khu phố hoàn thành lắp đặt 10 mắt camera an ninh với kinh phí 45.000.000 triệu đồng. Nguồn kinh phí được huy động tại cộng đồng dân cư khu phố. Hiện các mắt camera được lắp đặt tại các khu vực trọng yếu về an ninh trật tự trên địa bàn khu phố như: ngã ba, ngã tư, một số ngã ba chính giao với một số cơ quan, trụ sở làm việc, khu dân cư… đã được lắp đặt xong và kết nối với máy chủ, đặt tại nhà của trưởng khu phố. Các hoạt động đang diễn ra tại các khu vực được lắp đặt camera an ninh được truyền về sắc nét trên màn hình ti vi, giúp cho các cán bộ khu phố, lực lượng công an thị trấn dễ dàng theo dõi, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại khu phố.

2 bắt camera Lập thành.jpg
Hình ảnh thể hiện tại máy chủ

Cô Lê Thị Hồng, tổ 3, khu phố Lập Thành cho biết, đây là mô hình rất thiết thực. Do vậy, khi được khu phố tuyên truyền, vận động ủng hộ, gia đình cô đã vui vẻ ủng hộ 500 nghìn đồng. Ngoài việc ủng hộ kinh phí lắp đặt Camera, một số hộ dân cũng đồng thời đồng ý ủng hộ tiền mạng và tiền điện hàng tháng đối với mắt camera được lắp đặt ở gần khu vực gia đình mình họ đã đã xin kết nối mắt camera này với điện thoại di động của mình. Từ nay, họ có thể chủ động nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở khu vực  sát nhà mình.

Ông Nguyễn Nguyễn Ngọc Hạnh – Trưởng khu phố Lập Thành cũng bày tỏ, tuy mới đưa vào hoạt động nhưng mô hình bước đầu đã phát huy hiệu quả, trước đây, khu phố Lập Thành thỉnh thoảng nạn trộm cắp vẫn xảy ra, tình hình lạng lách đánh võng trên các côn đường vào ban đêm cũng có một vài đối tượng nhưng kể từ khi lắp đạt Camera,qua theo dõi tình hình ANTT tại khu phố ổn định, việc lắp đặt “Camera giám sát an ninh”  đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn khu phố./.​

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.