Biên Hòa - P. Thống Nhất : noi-dung-tin Biên Hòa - P. Thống Nhất
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thắp Hương Và Tham Quan Tại Khu Di Tích Căn Cứ U1 Huyện Trảng Bom. Cập nhật31-07-2020 07:42
Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7; gắn với các hoạt động "Chiến dịch hành quân xanh", "Kỳ nghỉ hồng" và chương trình sinh hoạt chủ điểm tháng 7/2020 với chủ đề: "Theo bước chân những người anh hùng".

​             

          Sáng ngày 18/7/2020, Chi đoàn Quân sự thành phố Biên Hòa đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thành phố, Đoàn phường An Bình, Long Bình Tân, Bửu Long, Thống Nhất, Trung Dũng tổ chức thắp hương và tham quan tại Khu di tích Căn cứ U1.

Thông qua hoạt động trên đã góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho Cán bộ, ĐVTN trong LLVT thành phố và các đơn vị địa phương. Thấy được những đóng góp, Hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ đó, tiếp tục phát huy truyền thống quân đội, địa phương, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Căn cứ U1 là một trong những căn cứ địa cách mạng quan trọng ở khu vực miền Đông Nam bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 được thành lập vào tháng 9-1965 tại Bàu 17, xã Bàu Hàm (nay thuộc địa bàn xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) để lãnh đạo phong trào cách mạng của quân và dân các địa phương. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều hội nghị quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Cục miền Nam.

Trong suốt 10 năm hoạt động (1965-1975), Tỉnh ủy Biên Hòa U1 đã lãnh đạo các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bộ đội chủ lực đánh thắng hàng trăm trận lớn nhỏ, góp phần cùng với nhân dân cả nước làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.