Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân
Chào mừng quý vị đến với website xã Thiện Tân huyện Vĩnh Cửu
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Thiện Tân triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết năm 2020 Cập nhật18-05-2020 03:07
Tính đến hết tháng 4 năm 2020 toàn xã ghi nhận 5 ca mắc sốt xuất huyết giảm 8 lần so với cùng kỳ năm 2019 (13 ca). Tổng số ổ dịch ghi nhận là 0 ổ giảm so với năm 2019 số tập trung nhiều tại các ấp như: Ấp Vàm, ấp Ông Hường.
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã; Ban chỉ đạo PTTDĐKXDĐSVH xã Thiện Tân xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết vòng I năm 2020, như sau:

Trạm y tế xã hướng dẫn cộng tác viên trước khi tham gia chiến dịch cách tiếp cận hộ gia đình và các công việc khi đến vãng gia HGĐ. Thông tin rộng rãi ngày tổ chức chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng trước và trong chiến dịch.

Trong đó chú trọng việc  tổ chức các đợt vệ sinh môi trường gắn với tuyên truyền phòng chống dịch; giám sát phát hiện sớm người bệnh sốt xuất huyết để kịp thời quây vùng, dập dịch, xử lý triệt để ngay từ trường hợp đầu tiên. Vận động người dân chủ động xử lý môi trường và sử dụng hóa chất xua, diệt côn trùng truyền bệnh trong các hộ gia đình; đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị phòng, chống dịch; tổ chức các đội phản ứng nhanh với dịch và sẵn sàng thu dung, xử lý, cách ly, điều trị người bệnh.

 Ngoài ra còn hướng dẫn xử lý

 Xử lý các dụng cụ chứa nước :

+ Dụng cụ chứa nước sinh hoạt (chum vại, bể nước mưa, cây cảnh): dùng các biện pháp ngăn ngừa muỗi  vằn sinh đẻ ( có nắp đậy thật kín, thả cá…).

+ Lật úp các dụng cụ gia đình như xô, chậu, bát, máng nước gia cầm.

- Loại trừ ổ bọ gậy:

+ Lọ hoa,  chậu cây cảnh, khay nước chân chén thay nước 01 lần/ tuần, cọ rửa thành dụng cụ chứa nước, cho muối vào…

+ Thu dọn, phá hủy các ổ chứa nước tự nhiện hoặc nhân tạo ( chai, lọ, lu, vỏ đồ hộp, lốp xe hỏng, vỏ dừa ) cho vào túi rồi chuyển đến nơi thu gom phế thải của địa phương.

+ Các hốc chứa nước tự nhiên (hốc cây, kẽ lá, gốc tre nứa): loại bỏ, lấp kín, chọc thủng.

Việc xây dựng và triển khai kế hoạch này nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết . Đồng thời triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại xã Thiện Tân./.

 Phương Dung

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.