Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân
Chào mừng quý vị đến với website xã Thiện Tân huyện Vĩnh Cửu
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chế độ dinh dưỡng giúp phòng tránh bệnh tiểu đường Cập nhật09-05-2020 01:37
Ngày nay, bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến. Kiểm soát đường huyết bằng các chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như chế độ dùng thuốc sẽ là biện pháp tốt nhất để hạn chế tình trạng đường huyết tăng cao, từ đó ngăn ngừa được các biến chứng tiểu đường. Dưới đây là các loại thực phẩm an toàn cho bệnh nhân tiểu đường không thể bỏ qua.
Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt với người bệnh tiểu đường. Chất xơ cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh tiểu đường nên dùng từ 25 đến 50g chất xơ mỗi ngày sẽ kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng như ngũ cốc nguyên hạt: yến mạch, hạt kê, hạt vừng… các loại rau xanh, đậu,…

Sử dụng các loại gia vị

Theo một nghiên cứu, các loại gia vị như húng quế, thì là, rau mùi tây,… có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và tăng sản xuất insulin. Ngoài ra, trong các nghiên cứu từ đại học Georgia thử nghiệm trên 24 loại thảo mộc và gia vị phổ biến, họ đã phát hiện ra các chất chống oxy hóa của chúng có thể ngăn ngừa tổn thương mô và viêm do lượng đường trong máu cao, đặc biệt là đinh hương và quế.

Ăn gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên chất có lợi cho sức khỏe hơn là các loại thực phẩm có nguồn gốc từ carbohydrat chế biến trong việc kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường type 2. Theo một nghiên cứu mang tính bước ngoặt trên khoảng 200.000 người, khi thay thế 1/3 khẩu phần ăn gạo trắng hằng ngày bằng gạo lứt có thể làm giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như lúa mì, lúa mạch nguyên chất có thể giảm tới 36%. Ở các nghiên cứu khác đã phát hiện sử dụng gạo lức có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng sản xuất insulin tốt hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên mọi người nên giảm đường và muối, chọn các loại thực phẩm chứa carbohydrat lành mạnh như nên ăn 1 quả táo thay vì ăn một chiếc bánh rán, nên ăn thịt nạc thay vì ăn các loại thịt chứa các chất béo bão hòa (thịt gà, thịt cá thay vì thịt đỏ hoặc các loại thịt chế biến sẵn) để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Sử dụng các loại thảo dược có tác dụng kiểm soát đường huyết

Khổ qua, dây thìa canh, tảo Spirulina là một trong những loại thảo dược rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, trong thành phần có các chất giúp hạn chế tình trạng kháng insulin – một hormon giúp điều hòa đường huyết khi tăng cao, từ đó giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường, giúp kiểm soát đường huyết ổn định và hiệu quả hơn. Dây thìa canh là loại thảo dược được sử dụng rất lâu tại Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản với tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Tảo Spirulina có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, khoáng chất và các thành phần giúp thúc đẩy quá trình sản xuất insulin, từ đó giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm có sự kết hợp của khổ qua, dây thìa canh và tảo Spirulina sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tiểu đường, giúp ổn định đường huyết, giảm chỉ số HbA1c – chỉ số đánh giá lượng đường huyết của bệnh nhân tiểu đường trong suốt 3 tháng, giúp hạn chế và ngăn ngừa được các biến chứng mà bệnh tiểu đường gây ra./.



 Sưu tầm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.