Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền phòng chống lừa đảo qua không gian mạng Cập nhật03-11-2023 02:44
Thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sáng thông qua mạng viễn thông, mạng internet, mạng xã hội vẫn đang diễn biến phức tập xảy ra trên toàn quốc với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi, gây thiệt hại về tài sản của người dân.

1_3afe7cc0e3.jpg 
 
 


Ngoài các thủ đoạn phổ biến như: kết bạn làm quen qua mạng xã hội ( FB,Zalo,...), gọi điện thoại lừa đảo tặng quà hoặc giả lập một tài khoản của người thân để thực hiện lừa gạt chiếm đoạt tài sản. Tạo lập các website sàn giao dịch tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, chứng khoán quốc tế để lôi kéo người dân tham gia đầu tư, sau đó can thiệp vào hệ thống để chiếm đoạt số tiền của người dân tham gia; Đăng thông tin giả mạo về các tài khoản có hoàn cảnh khó khăn để vận động quyên góp và chiếm đoạt số tiền huy động được. . . Ngoài những trường hợp nêu trên kể từ đầu năm 2023 đến nay, đã nổi lên một số thủ đoạn mới tinh vi hơn như sau:

1/ Giả mạo là nhà mạng gọi điện thoại thông báo khóa sim.

2/ Giả mạo là công an, viện kiểm soát, cán bộ quân đội liên hệ với công dân qua điện thoại liên qua đến các vụ án hoặc xử phạt nguội. Yêu cầu công dân chuyển tiền qua hình thức banking.

3/ Giả mạo là chủ đầu tư các nhãn hàng có uy tín, tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà thông qua hình thức like, cmt, share trên các nền tảng facebook, tik tok lương từ 500.000 – 1.000.000 đồng ngày. Hoạt động trên ứng dụng người giả mạo cung cấp nạp tiền trước khi thực hiện công việc

3/ Giả mạo là các doanh nhân thành đạt mở các công ty buôn bán thực phẩm chức năng, mở các lớp đầu tư mua bán kêu gọi công dân tham gia. Hoạt động nhằm tẩy não công dân có thể kiếm 1000$/ ngày.

4/ Giả mạo là phi công, người yêu, . . . gửi quà hoặc yêu cầu chuyển tiền, thông qua các phí dịch vụ

5/ Giả mạo là các thần y, có những thần dược trị bách bệnh, tổ chức các hội thảo sản phẩm thuốc lừa đảo người tiêu dùng.

Trên đây là một số hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua không gia mạng. UBND xã Thạnh Phú tuyên truyền đến người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn biết và tránh những tình huống nêu trên. Đặc biệt những vấn đề lừa đảo giả danh là công an, tòa án, quân đội, viện kiểm soát, . . . thì liên hệ đến cơ quan công an gần nhất để biết và xử lý. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.