Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới (26/9), Ngày quốc tế người cao tuổi và Ngày quốc tế trẻ em gái Cập nhật03-11-2023 01:57
Nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới (26/9), Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10) và Ngày quốc tế trẻ em gái (11/10),
 

    Cụ thể chủ đề truyền thông hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới (26/9) năm nay là “Hãy Lựa Chọn Cho Mình Một Biện Pháp Tránh Thai Phù Hợp Để Tránh Mang Thai Ngoài Ý Muốn ”.

 

     Trong đó, các hoạt động truyền thông hướng tới nâng cao nhận thức cho giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ chủ động về hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.
Nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tránh thai, nhu cầu sử dụng, khả năng đáp ứng các phương tiện tránh thai, vấn đề xã hội hóa các phương tiện tránh thai tại Việt Nam, về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Chủ đề truyền thông hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10) là “Gia Đình Và Xã Hội Hãy Tạo Điều Kiện Để Người Cao Tuổi Sống Vui, Sống Khỏe, Sống Có Ích”

  Nội dung truyền thông gồm: Vận động nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp; các nhà hoạch định chính sách; các chức sắc tôn giáo; những người có uy tín trong cộng đồng… về cơ hội, thách thức đối với việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi nhằm xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, kế hoạch và đầu tư cho việc chủ động thích ứng với già hóa dân số; xây dựng môi trường chăm sóc sức khỏe thân thiện với người cao tuổi, nhất là ở gia đình và cộng đồng.
     Tuyên truyền, giáo dục thay đổi hành vi của người dân về: quyền, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi; từng bước xóa bỏ định kiến cũ về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các cơ sở tập trung (nhà dưỡng lão, trung tâm dưỡng lão).

      Chủ đề truyền thông hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái (11/10) là “Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới, Giúp Phần Giảm Thiểu Mất Cân Bằng Giới Tính Khi Sinh”.
 Trong đó truyền thông nhằm phổ biến, tuyên truyền các văn bản, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước như: Luật bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình nhằm thúc đẩy cộng đồng thực hiện các chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái và phụ nữ nói chung, đặc biệt là trẻ em gái của các gia đình sinh con một bề là gái.
     Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Vận động từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái. Tuyên truyền về các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi…

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.