Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Triển khai kế hoạch về công tác dân vận thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới Cập nhật26-07-2022 07:07
Nhằm tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương của Tỉnh ủy, của Huyện ủy trong phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; “mỗi ấp, khu phố, xã, thị trấn, cơ quan là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch”, đặc biệt là quán triệt quan điểm nới lỏng về phát triển kinh tế - xã hội khi trở lại trạng thái bình thường mới. Vừa qua, Đảng ủy xã Phú Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch về công tác dân vận thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

phòng chống dịch tình hình mới.png

 Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch trong tình hình mới

 Dự họp có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã; đại diện các ban ngành đoàn thể, các đồng chí Bí thư các chi bộ tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Tiến- Bí thư Đảng ủy xã đề nghị các chi bộ, HĐND, UBND xã, các tổ chức, đơn vị Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và hệ thống dân vận cơ sở trong công tác tuyên truyền, nắm bắt, phản ánh, phối hợp giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của các tầng lớp Nhân dân; vận động, huy động các nguồn lực để chăm lo cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, quần chúng Nhân dân, tín đồ các tôn giáo, đồng bào các dân tộc trong việc tự giác, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Khi chủ trương từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cần tuyên truyền vận động người dân, từng gia đình, khu dân cư không được chủ quan, lơ là, phải chủ động trong quản lý, bảo vệ, kiểm soát chặt chẽ vùng xanh, tránh nguy cơ lây nhiễm hoặc tái nhiễm. Phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của đoàn viên, hội viên trong thực hiện và tuyên truyền các tầng lớp nhân dân thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác phòng, chống dịch; tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng dịch, xác định đây là giải pháp quan trọng để trở về trạng thái bình thường mới, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tăng cường và phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện tốt các biện pháp “5k + vắc xin” để phòng, chống dịch; giám sát, phát hiện, cung cấp thông tin những trường hợp không tự giác khai báo y tế.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Phạm Thị Tiến – Bí thư Đảng ủy xã đề nghị Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cần thực hiện nghiêm và phát huy vai trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cảnh giác trước những hành vi làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận của các phần tử xấu, các thế lực thù địch lợi dụng kích động; không chia sẻ trên mạng xã hội những nội dung thông tin sai thật, thông tin chưa được kiểm chứng, xuyên tạc về dịch bệnh Covid-19./.

 

Thảo Nguyên

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem