Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khảo sát đối với dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND trên địa bàn xã Phú Bình Cập nhật24-07-2022 01:01
Nhằm phát hiện, bổ sung những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong dự thảo Nghị quyết. Thu thập kiến nghị, tập hợp những vướng mắc, khó khăn của cơ sở để kiến nghị, bổ sung những nội dung thiết thực, góp phần bảo đảm tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội và tính hiệu quả trong việc tổ chức, triển khai thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2020, tại Hội trường UBND xã Phú Bình; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai về tổ chức Hội nghị góp ý đối với dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND ngày 07/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

khảo sát nghị quyết 77.jpg
Toàn cảnh hội nghị khảo sát

Về khảo sát có đồng chí Bùi Quang Huy, TUV - PCT UBMTTQ tỉnh Đồng Nai - Trưởng Đoàn; Tham gia đoàn khảo sát có đại diện Ban Tổ chức–Tuyên giáo, Ban Dân chủ-Pháp luật và Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Quân, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Công Trị,  CT UBND xã; các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể xã; đại diện Ban lãnh đạo các ấp trên địa bàn xã tham dự.

Đồng chí Bùi Quang Huy, PCT UBMTTQ tỉnh Đồng Nai thông qua nội dung của buổi khảo sát, sự cần thiết, tính cấp thiết của văn bản dự thảo. Sự phù hợp của văn bản dự thảo với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực tiễn của đơn vị, địa phương. Tính đúng đắn, khoa học, phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội và tính khả thi của văn bản dự thảo. Dự báo tác động, hiệu quả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của văn bản dự thảo. Số lượng, chức danh của dự thảo Nghị quyết đã phù hợp hay chưa? Vì sao. Chế độ, chính sách của dự thảo Nghị quyết đã phù hợp hay chưa? Vì sao. Đề xuất, kiến nghị những giải pháp khác nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện UBND xã báo cáo tình hình, thực trạng đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất kiến nghị điều chỉnh dự thảo Nghị quyết như: Việc phân nhóm các chức danh; mức khoán kinh phí và phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp; chế độ thai sản; việc bố trí, sắp xếp đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách…  trên địa bàn xã.

Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Bùi Quang Huy, TUV - PCT UBMTTQ tỉnh Đồng Nai đã có phát biểu ghi nhận những ý kiến đóng góp sát thực của các Đ/c đại diện cho Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các Đoàn thể xã, đại điện cho ban ấp, ban công tác mặt trận ấp của xã và sẽ phản ánh đến Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh nghiên cứu xem xét, rà soát nội dung dự thảo Nghị quyết phù hợp với quy định của Trung ương và điều kiện chung của tỉnh./.

 

Thảo Nguyên

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem