Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phú Bình Cập nhật24-07-2022 11:57
Phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong giám sát chuyên đề nhằm phát hiện kịp thời, hạn chế và ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, giải pháp của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội. Sáng ngày 08 tháng 6 năm 2020, tại Hội trường UBND xã Phú Bình; UBMTTQ huyện Tân Phú tổ chức giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 đối với UBND xã Phú Bình.

giám sát covid.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Đoàn giám sát do đồng chí Đinh Tuấn Đạt, PCT UBMTTQ huyện - Trưởng Đoàn; Tham gia đoàn giám sát có đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện tham dự.

Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Quân, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Đức Duy, PCT UBND xã; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, PCT UBMTTQ xã; đại diện các ban ngành đoàn thể xã; các đồng chí Bí Thư chi bộ ấp, các đồng chí trưởng các ấp trên địa bàn xã.

Tại buổi giám sát, đồng chí Đinh Tuấn Đạt, PCT UBMTTQ huyện yêu cầu UBND xã báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phú Bình.

Theo báo cáo. UBND xã đã khẩn trương rà soát, xác định đối tượng và danh sách các đối tượng, nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được hưởng chế độ tại Nghị Quyết 42/NQ-CP của Chính phủ. Thành lập tổ công tác, tổ giám sát cấp phát tiền hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng Covid-19 trên địa bàn xã, triển khai đến các ban ngành đoàn thể, trên hệ thống loa đài truyền thanh của xã để đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, trách bỏ sót đối tượng, không để trục lợi chế độ Chính sách Nhà nước. Theo báo cáo của UBND xã toàn xã đã có1.017 người được lập danh sách đề nghị hỗ trợ trong đó: người có công, hộ nghèo, cận nghèo là 875 người; người bán vé số, nhặt ve chai, lao động tự do là 142 người. Thực hiện các văn bản hướng dẫn, UBND xã mời tổ rà soát và các trưởng ấp triển khai theo hướng dẫn, lập danh sách có xác nhận của Bí thư Chi bộ và Trưởng ban công tác mặt trận ấp gửi UBND xã tổng hợp và tổ chức họp xét, niêm yết công khai tại nhà Văn hóa các ấp và tại bộ phận một cửa của UBND xã theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đinh Tuấn Đạt, PCT UBMTTQ huyện ghi nhận kết quả đạt được và những khó khăn của UBND xã trong thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phú Bình trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách hỗ trợ cho các cá nhân, hộ gia đình bị ảnh hưởng Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 4979/KH-UBND ngày 05/5/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phải bảo đảm tính khách quan, công tâm, trách nhiệm; đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, không công khai minh bạch và các biểu hiện trục lợi, lợi dụng chính sách./.

 

Thảo Nguyên

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem