Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng ngập lụt tại xã Tà Lài Cập nhật01-08-2023 09:11
Trong 2 ngày vừa qua, do lượng mưa kéo dài, mực nước trên sông tại Tà Lài dâng lên ở mức 113,44m, trên mức báo động 3 là 0,44 mét, thấp hơn so với mực nước của trận lũ lịch sử tại Tà Lài năm 1987 là 114,81m. Cùng với việc xả tràn điều tiết hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 5 với lưu lượng nước từ 40m3/s đến 159m3/s. Lũ trên sông suối đã lên nhanh và gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối ảnh hưởng tới tình hình giao thông, sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của người dân tại các ấp trên địa bàn xã Tà Lài.

 
43 căn nhà hộ dân bị ngập sâu từ 0,5m đến 1m nước


Theo Báo cáo nhanh của UBND xã, đến thời điểm 11 giờ ngày 31/7/2023 UBND xã thống kê sơ bộ có 43 căn nhà bị ngập với mực nước từ mặt đất lên khoảng 0,3m đến 0,8m; 85,6ha cây hàng năm và 54,2ha cây lâu năm bị ngập nước từ 0,5 đến 1m.

Ngay trong đêm 30/7 và 31/7 UBND xã đã huy động toàn bộ lực lượng xung kích, xe vận tải, xe ba gác hỗ trợ người dân tại khu vực ấp 5 di dời tài sản và gia súc lên khu vực an toàn, đồng thời tổ chức cho dân quân thường trực kết hợp với xe múc tiến hành khơi thông tại các điểm cống và khu vực đập Vàm Hô.

Trước tình hình diễn biến của trên. Để chủ động phòng, chống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lụt gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dânSáng ngày 31/7/2023, Ông Lê Hữu Thanh Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão đã tổ chức họp triển khai nhiệm vụ đến các thành viên BCĐ như sau:

1. Đối với các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão xã và các ấp, tổ dân cư:

Trực tiếp chỉ huy lực lượng đội xung kích tiếp cận các hộ gia đình vùng trũng thấp, các hộ dân sống ven sông Tà Lài có nguy cơ sạt lỡ chủ động tổ chức di dời, sơ tán người, tài sản ra khỏi vùng ngập lụt.

Đài truyền thanh thường xuyên thông báo trên hệ thống Đài truyền thanh xã về tình hình diễn biến thời tiết để thông báo đến người dân kịp thời, tuyên truyền vận động nhân dân chuẩn bị lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẳng sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Khẩn trương rà soát số hộ dân có nhà cửa, diện tích hoa màu, cây lâu năm bị ngập lụt. số hộ dân có các phương tiện dùng để cứu hộ cứu nạn , khi có nhu cầu cùng tham gia hỗ trợ.

2. Đối với hộ dân:

- Chuẩn bị các phương tiện có thể vận chuyển người, tài sản, gia súc đến nơi an toàn khi có thông báo và  hướng dẫn của chính quyền địa phương như xe máy, xe kéo, xe bò, thuyền, bè tre, bè chuối….

- Các hộ dân vùng ven sông chủ động sơ tán khỏi  nhà khi không đảm bảo an toàn, nhằm đề phòng mực nước dâng cao. Xác định vị trí an toàn để trú ẩn; kiểm tra các thiết bị thông tin liên lạc như: điện thoại, đèn chiếu sáng, đề phòng khi có sự cố mất điện và chuẩn bị các phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm cần thiết để đối phó với thiên tai.

- Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo bão, dự báo thời tiết qua tivi, đài phát thanh  của xã để đề phòng ngăn ngừa thiên tai.

- Thông tin kịp thời chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn. Và chấp hành sự chỉ đạo của Chính quyền địa phương.

- Những khu vực bị ngập lụt, người dân tuyệt đối không cho trẻ em ra sân đùa nghịch với nước tránh trường hợp lũ quét đột xuất, không được thả lưới, giăng câu tại các vùng ngập lụt và trên sông, suối ao, hồ.

Để chủ động phòng, chống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lụt gây ra,   Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Tà Lài đề nghị các cơ quan ban ngành đoàn thể  và nhân dân trên địa bàn xã cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, trong công tác  phòng, chống thiên tai,  tổ chức phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, ứng phó kịp thời, có hiệu quả trong mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và tài sản của nhân dân.

     

Hơn 85 ha lúa và hoa màu của người dân bị chìm ngập trong nước

       

54 ha cây lâu năm của người dân bị ảnh hưởng ngập lụt

       

Lực lượng dân quân thực hiện khơi thông các cống rãnh


                                                                                     Ánh Tuyết

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter