Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND xã Tà lài đẩy mạnh công tác tuyên truyển cải cách hành chính Cập nhật30-10-2023 08:39
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức về công tác cải cách hành chính (CCHC); phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp tham gia tích cực trong công tác cải cách hành chính. Ủy ban nhân dân xã Tà Lài đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính với các nội dung cụ thể như sau:




1. Đối tượng tuyên truyền.

Cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn xã.

2. Nội dung tuyên truyền:

Tiếp tục thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cải cách hành chính chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan hành chính, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tham gia giám sát việc thực hiện Cải cách hành chính.

Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác Cải cách hành chính như: Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; chương trình cải cách hành chính huyện Tân Phú gia đoạn 2021 – 2030 theo Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của UBND huyện Tân phú và Kế hoạch cải cách hành chính xã năm 2023.

     

UBND xã niêm yết công khai các thũ tục hành chính tại văn phòng một cửa để người dân tham khảo

Tuyên truyền về các nội dung cơ bản của công tác Cải cách hành chính như:

- Cải cách thể chế: Tuyên truyền các quy định của Trung ương, của tỉnh và của huyện về cải cách thể chế; kết quả của việc cải cách thể chế trong đó trọng tâm tuyên truyền việc nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, việc thực hiện đầy đủ, đúng qui định về theo dõi thi hành pháp luật; hiệu quả của việc thực thi các văn bản quy phạm pháp luật.

- Cải cách thủ tục hành chính: Thực hiện tốt công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, trọng tâm là công tác triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích; mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tuyên truyền các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng như: Đất đai, chứng thực – hộ tịch, thương binh và xã hội, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo…

- Cải cách tổ chức bộ máy: Rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai.

- Cải cách chế độ công vụ: Tập trung tuyên truyền quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ và ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức và người đứng đầu.

 - Cải cách tài chính công: Kết quả công tác cải cách tài chính công, cơ chế tự chủ tài chính; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 - Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số: Thông tin, tuyên truyền các nội dung về chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số theo quy định của Trung ương và của huyện; vai chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh.

Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính về mô hình, cơ chế mới đang triển khai thí điểm; các sang kiến, mô hình tốt trong cải cách hành chính.

3. Hình thức tuyên truyền.

- Tuyên truyền trên hệ thống đài Truyền thanh của xã.

- Thông tin trên trang Thông tin điện tử của xã.

- Thông tin, tuyên truyền bằng pano, qua các tờ xếp, tờ rơi hướng dẫn …; qua Tổng đài Dịch vụ công 1022; các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các sản phẩm tuyên truyền khác về các mục tiêu, giải pháp xây dựng Chính phủ số phục vụ nhân dân; hướng dẫn cách thức để công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích.

- Lồng ghép nội dung Cải cách hành chính vào các hoạt động thường xuyên, các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật của UBND xã.

- Tổ chức, thực hiện các chương trình thực tế đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND xã, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, cải cách hành chính được thực hiện tại địa phương.

- Thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; đăng tin tức, bài viết và các quy định mới, chính sách mới tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND xã; hình thức công khai rõ ràng, đúng quy định, thuận lợi cho việc tìm hiểu tra cứu.

Với mục tiêu yêu cầu cụ thể, công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính phải được thực hiện kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phong phú về nội dung và hình thức một cách thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng; lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

                                                                                                                ​Ánh Tuyết


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter