Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Vườn Quốc Gia cát Tiên phối hợp với tổ chức WWF Lâm Đồng tổ chức sự kiện về Bảo tồn đa dạng sinh học tại xã Tà Lài. Cập nhật13-07-2023 01:08
Trong khuôn khổ hoạt động của tiểu hợp phần 9 của Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học ( VFBC) . Chiều ngày 12/7/2023, tại Nhà văn hóa ấp 5 xã Tà Lài, Ban quản lý dự án Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức sự kiện về những nguy cơ vi phạm pháp luật từ hoạt động săn bắt, mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã. Tham dự có trên 30 hộ dân ấp 5 xã Tà Lài, trong đó có 50% là chị em chi hội phụ nữ ấp .


 
Lãnh đạo UBND xã và Vườn Quốc Gia Cát Tiên tham dự buổi sự kiện tại Ấp 5 Tà Lài

Với mục đích giảm cầu tiêu thụ động vật hoang dã (ĐVHD)  thông qua việc nâng cao nhận thức về các quy định của Pháp luật, các chế tài hành chính và hình sự đối với các hành vi vi phạm bảo vệ động vật hoang dã ( ĐVHD) cho người dân ở vùng đệm khu Bảo tồn Vườn Quốc Gia Cát Tiên. Kêu gọi sự tham gia của cộng đồng về Bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là bảo vệ các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.  Vườn Quốc Gia Cát Tiên phối hợp với tổ chức WWF Lâm Đồng tổ chức 04 sự kiện với chủ đề “ Nguy cơ vi phạm pháp luật từ hoạt động săn bắt, mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã tại các xã vùng đệm Tà Lài, Đak Lua huyện Tân Phú và xã Đồng Nai Thượng, xã Phước Cát 2 huyện Cát Tiên ( Lâm Đồng).

 
Cán bộ phụ trách tiểu hợp phần 9 triển khai các nội dung tại Sự kiện


Các tổ cùng nhau thảo luận




 

Nội dung của chương trình sự kiện tập trung thảo luận về ĐVHD đặc hữu, quý hiếm tại địa phương, những hành vi hoạt động liên quan đến ĐVHD được cho là trái pháp luật và các biện pháp xử lý theo quy định hiện hành. Những hình thức nhận diện các hành vi vi phạm và xác định biện pháp xử lý theo tình huống về quảng cáo bán ĐVHD trái phép, săn bắt ĐVHD trái phép, mua bán, vận chuyển ĐVHD trái pháp luật, đồng thời thảo luận các biện pháp xử lý khi phát hiện vi phạm, ký cam kết chung tay bảo vệ ĐVHD.

Tại buổi sự kiện, các hộ dân tham dự đã chia thành từng tổ cùng nhau thảo luận và đưa ra ý kiến chung xoay quanh các vấn đề tình hình săn bắt ĐVHD trên địa bàn, cũng như các biện pháp để ngăn chặn các hành vi vi phạm nguồn tài nguyên thiên nhiên rừng.

                                                                                                              Ánh Tuyết​



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter