Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội LHPN xã phối hợp với trạm y tế xã Suối Nho tổ chức hội nghị tuyên truyền về chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2024 Cập nhật02-10-2024 07:25
Những năm qua, công tác chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em luôn được Hội quan tâm. Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Sáng ngày 16/09/2024 Hội LHPN xã phối hợp với trạm y tế xã Suối Nho tổ chức hội nghị tuyên truyền về chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2024.

Tại hội nghị, đã tuyên truyền chủ đề: bệnh suy giáp trạng bẩm sinh. Tổng quan về bệnh suy giáp trạng bẩm sinh. Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh suy giáp trạng bẩm sinh. Tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh suy giáp trạng bẩm sinh. Vai trò của cộng đồng trong phòng chống bệnh suy giáp trạng bẩm sinh. Biện pháp phòng ngừa bệnh suy giáp trạng bẩm sinh.

Chương trình truyền thông, tư vấn sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh (chủ đề: bệnh suy giáp trạng bẩm sinh) cũng như tầm quan trọng của việc tầm soát, phát hiện sớm các bệnh này. Đẩy mạnh công tác vận động các cặp nam nữ thanh niên thực hiện tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn; phụ nữ mang thai thực hiện sàng lọc, chẩn đoán, điều trị một số bệnh tật trước sinh; bà mẹ mới sinh thực hiện sàng lọc, chẩn đoán, điều trị một số bệnh bẩm sinh.

Phụ nữ mang thai và cho con bú cần bổ sung đủ i -ốt thông qua chế độ ăn uống hặc viên uống bổ sung theo chỉ định của bác sĩ. Sử dụng muối i-ốt trong chế biến thức ăn hàng ngày. Hạn chế ăn các thực phẩm ức chế hấp thu i-ốt như bắp cải, súp lơ, củ cải...Phụ nữ mang thai nên khám thai định kỳ để theo dõi sức khoẻ của mẹ và bé, phát hiện sớm các vấn đề bất thường. Nếu có tiền sử gia đình mắc bệnh tuyến giáp hoặc các bệnh lý khác, cần thông báo các bác sĩ để được tư vấn và theo dõi đặc biệt.

Tin ảnh: “BBT Trang thông tin”

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.