Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đường giao thông nông thôn, diện mạo mới của xã nông thôn mới Cập nhật27-06-2024 08:13
.
 

Thực hiện phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Suối Cao đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo của một xã miền núi, từng bước thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Suối Cao có được diện mạo như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp và sự thay đổi tích cực trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân của xã Suối Cao, đã đồng thuận, nhất trí cao chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước. Nếu hơn 10 năm trước, ai đến xã Suối Cao cũng tỏ ra ngán ngẩm với những con đường “nắng bụi, mưa lầy”, thì đến hôm nay nhiều con đường liên ấp, liên xã ở Suối Cao đã được bê tông hóa, nhựa nóng và mở rộng phục vụ nhu cầu đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán và vận chuyển nông sản...

Trong những năm qua, toàn xã đã bê tông hóa được trên 90% tổng chiều dài đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Để có được kết quả trên, trong những năm qua địa phương đã phát động phong trào toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn và chung sức xây dựng nông thôn mới.

Việc huy động đóng góp của nhân dân trong phong trào làm đường giao thông nông thôn được bà con nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, đồng thời ban nhân dân các ấp cũng công khai, minh bạch đưa ra họp và xin ý kiến nhân dân. Qua đó đã giúp nhân dân thấy được tầm quan trọng của công tác này là mang lại lợi ích cho chính họ, từ đó bà con đồng lòng hưởng ứng, tự nguyện đóng góp sức người, sức của. Cho nên, từ thực tế đã khẳng định được: huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng đường giao thông là cách làm “lợi cả đôi đường”. Bên cạnh đó, Chính quyền địa phương xã cũng đẩy mạnh công tác dân vận, ra quân chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, tích cực trồng hoa, cây xanh,…tạo một diện mạo nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Công tác triển khai thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Hiệu quả đạt được trong công tác này đã cho thấy tầm nhìn, sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của chính quyền các cấp, đã xây dựng Suối Cao là một trong những vùng đất thuần nông của huyện Xuân Lộc có được một diện mạo mới và là một trong những xã trong cả nước sớm hoàn thành nông thôn mới trong năm 2013, tiếp tục được công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2020, đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 (theo Bộ tiêu chí giai đoạn đến năm 2020). Hiện nay, xã Suối Cao tiếp tục triển khai nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, quyết tâm xây dựng đạt danh hiệu nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 theo Bộ tiêu chí mới giai đoạn đến năm 2025.

Thanh Sơn - Công chức Văn hóa - Xã hội

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.