Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức giải ngân vốn thực hiện dự án “Thâm canh, cải tạo cây xoài theo hướng hữu cơ” tại xã Suối Cao Cập nhật08-01-2024 04:15
Sáng ngày 05/1/2023, tại Hội trường UBND xã Suối Cao, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức giải ngân nguồn vốn thực hiện dự án “Thâm canh, cải tạo vườn cây xoài theo hướng hữu cở ” cho 12 hộ dân là hội viên nông dân xã Suối Cao, với tổng số tiền là 600 triệu đồng, mỗi hộ vay là 50 triệu đồng, thời gian vay là 24 tháng.
Về dự và trao vốn hỗ trợ cho các hội viên có bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, ông Võ Chí Hùng – Trưởng Ban KT-XH Hội Nông dân tỉnh, Phó Ban diều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân, ông Phan Thanh Xứng – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Lộc, ông Trần Duy Nguyện -  Bí thư, Chủ tịch UBND xã Suối Cao, ông Nguyễn Đình Quý – Chủ tịch Hôi nông dân xã Suối Cao cùng đại diện 12 hộ dân là hội viên nông dân trồng xoài trên địa bàn xã Suối Cao.
toàn cảnh.jpg
Toàn cảnh buổi lễ giao vốn(Ảnh: V.Toàn)

Phát biểu tại buổi Lễ giải ngân vốn, bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đề nghị các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, từ đó xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, góp phần nâng cao quy mô sản xuất hàng hoá, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp sạch, khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng vùng để tạo ra các loại nông sản hàng hoá, dịch vụ đạt chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.
bà sự.jpg
Bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Hội nghị
(Ảnh: V.Toàn)

Cũng tại hội nghị ông Trần Duy Nguyện -  Bí thư, Chủ tịch UBND xã đã gửi lời cảm ơn đến BCH  Hội Nông dân tỉnh đã có sự quan tâm tạo điều kiện để nông dân của xã Suối Cao có thêm nguồn vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, ông cũng đề nghị BCH Hội nông dân xã phải thường xuyên quan tâm, kiểm tra giám sát việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Cùng với đó là phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hội viên nhằm phát huy hiệu quả cao nhất nguồn vốn để từ đó nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế của địa phương, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân, góp phần tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia xây về dựng nông thôn mới của xã nhà.

nguyện pb.jpg

Ông Trần Duy Nguyện -  Bí thư, Chủ tịch UBND xã Suổi Cao phát biểu chỉ đạo Hội(Ảnh: V.Toàn)
 

Trong những năm qua Hội nông dân xã Suối Cao đã tiếp nhận 04 dự án được hỗ trợ từ nguồn vốn hổ trợ nông dân của tỉnh, trong đó có 02 dự án trồng thâm canh cây xoài, 01 dự án chăn nuôi dê, 01 dự án chăn nuôi bò sinh sản. 03 dự án đã phát huy hiệu quả và dự án “Thâm canh, cải tạo vườn xoài theo hướng hữu cơ” bắt đầu được triển khai. Từ nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân của tỉnh đã giúp cho các hộ vay tạo công ăn việc làm và có thu nhập ổn định .

Nhận được nguồn vốn vay các hộ hội viên rất phấn khởi, với nguồn vốn này, các hội viên nông dân trồng xoài sẽ tiếp tục đầu tư để cải tạo vườn xoài của gia đình theo hướng hữu cơ không còn sử dụng thuốc BVTV có nguồn gốc từ hóa chất để cho ra thị trường sản phẩm xoài sạch an toàn cho sức khỏe.

Phát biểu tại buổi giải ngân vốn ông Nguyễn Đình Quý – Chủ tịch Hội nông dân xã cũng đã gửi lời cảm ơn đến Hội nông dân huyện, tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện cho hội viên nông dân xã Suối Cao tiếp cận được những nguồn vốn vay ưu đãi của huyện và tỉnh. Qua đó, ông cũng đề nghị hội viên vay vốn nỗ lực vượt khó, không ngừng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát huy tối đa hiệu quả của nguồn vốn để phát triển các vườn xoài theo đúng mục đích yêu cầu của dự án, đem lại những sảm phẩm đảm bảo sức khỏe cho người dùng, từ đó nhân rộng các mô hình kinh tế, góp phần nâng cao quy mô và sản xuất hàng hoá cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

quỹ nd1.jpg

(Ảnh: V.Toàn)

 

V.Toàn – Hội ND Suối Cao

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.