Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Các trường học trên địa bàn xã Suối Cao hân hoan khai giảng năm học mới Cập nhật05-09-2023 03:22
Một năm học mới lại bắt đầu, hoà chung không khí của cả nước. Sáng nay, ngày 5/9 tất cả các trường học trên địa bàn xã Suối Cao đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.
Trên địa bàn xã Suối Cao có tất cả 3 cấp học gồm: Mầm non, Tiểu học và Phổ thông trung học cơ sở; trong đó: cấp Mầm non và cấp Tiểu học mỗi trường có 3 phân hiệu.
z4665261355462_bd23a385473b85d206f5d650a19bfe62.jpg
Những tiết mục văn nghệ của cô và trò trường mầm non Suối Cao chào đón năm học mới

Những ngày qua mặc dù trùng với những ngày nghĩ lễ Quốc khánh, nhưng đội ngũ giáo viên, nhân viên của các trường học trên địa bàn xã đều tất bật hoàn thiện cơ sở vật chất, chỉnh trang diện mạo, khuôn viên trường, lớp để chuẩn bị cho lễ khai giảng, đón năm học mới.

z4665261021407_cc6c838ad7eadb1a7fd70f567c62b608.jpg
Quang cảnh tại buổi lễ khai giảng của trường tiểu học Lam Sơn

Trong ngày lễ khai giảng, các giáo viên và học sinh các trường đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, trang trí sân khấu thật đẹp và hoành tráng để ngày khai giảng  là ngày đáng nhớ của tuổi học trò.

z4665260861109_55f0ed3ce8fec1b8bed1b8d23d8f8b93.jpg
Quang cảnh tại trường THCS Suối Cao 

Được biết năm học 2023 - 2024 ngành giáo dục của nước ta có nhiều đổi mới, tại Quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT của bộ Giáo dục đã đề ra 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho năm học 2023-2024, đó là:

Hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; bố trí, phân bổ ngân sách nhà nước và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh; tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học; bảo đảm an toàn trường học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; hội nhập quốc tế trong giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành; tăng cường công tác truyền thông giáo dục. Vì vậy để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện các nhiệm mới đòi hỏi giáo viên và học sinh nỗ lực, đổi mới sáng tạo để đạt mục tiêu đề ra.

Năm học mới sẽ có nhiều thách thức. Đó là thách thức của việc đổi mới chương trình giáo và nâng cao chất lượng dạy và học, tu sửa, trang bị dụng cụ thiết bị dạy và học do trong thời gian dài nghỉ hè không được sử dụng và bảo dưỡng. Do đó, để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện các nhiệm mới đòi hỏi giáo viên và học sinh nỗ lực, đổi mới sáng tạo để đạt mục tiêu đề ra.

Trong không khí trang trọng của ngày khai giảng, Hiệu trưởng các trường mong muốn toàn thể lực lượng giáo viên cần tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân, trao dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ truyền thụ kiến thức cho học sinh. “Mong muốn toàn thể học sinh chăm ngoan, siêng năng học tập, để trở thành công dân tốt, là nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Mong quý vị phụ huynh chia sẻ với những khó khăn của nhà trường để có sự đồng hành, hỗ trợ mang đến kết quả giáo dục tốt nhất”.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thầy Lê Anh Việt - Hiệu trưởng trường tiểu học Lam Sơn cho biết: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các thầy cô giáo của trường là phải “ thường xuyên cập nhật trao dồi kiến thức, củng cố các kỹ năng… đđáp ứng nhu cầu của nhiệm vụ mới”.

Lễ khai giảng tại các trường đã diễn ra theo đúng quy định kết thúc trang trọng trong niềm hân hoan của toàn thể thầy, trò và phụ huynh học sinh.

V.Toàn​


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.