Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Suối Cao – Tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch “Xây dựng các mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030” Cập nhật05-11-2022 10:38
Chiều qua ngày 04/11/2022, tại Hội trường UBND xã, Hội khuyến học xã Suối Cao Tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch thực hiện các mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030. Tham gia buổi tập huấn có các đồng chí là trưởng ban các ấp, đại diện các chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học và các gia đình khuyến học trên địa bàn xã.
Xây dựng một xã hội học tập là xây dựng một hệ thống giáo dục bảo đảm cho mọi công dân đều được học tập suốt đời, đồng thời, trong hệ thống đó có những chính sách và cơ chế tương ứng để bảo đảm cho mọi công dân góp sức phát triển các hình thức học tập thường xuyên trên mọi địa bàn dân cư.
z3855704389081_7c0e5fe74e5992197309e374beecc493.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn(Ảnh: vtoan)

Công dân học tập là hạt nhân của xã hội học tập. Để có được các gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập thì trước hết phải có những công dân học tập. Trong một gia đình, những thành viên nào không là công dân học tập thì gia đình đó không đạt được tiêu chí gia đình học tập. Cũng như vậy, một cơ quan, doanh nghiệp, trường học… mà người lao động làm việc trong đó không tham gia học tập thì ta không thể có đơn vị học tập. Vì vậy, công dân học tập là yếu tố cơ bản để xây dựng xã hội học tập.

Xây dựng xã hội học tập từ cơ sở là một chủ trương cần được triển khai lâu dài bằng việc xây dựng những mô hình hiếu học và khuyến học (gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học). Việc xây dựng mô hình “Công dân học tập” nhằm khuyến khích và tạo cơ hội cho mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị, gia đình và xã hội được tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời để trở thành “Công dân học tập” , đối với thời đại hiện nay, thời đại công nghệ số và “Công dân số”, xây dựng một xã hội học tập là đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của mỗi vị trí lao động, việc làm trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp số và hội nhập quốc tế, đồng thời đóng góp tích cực vào công cuộc “Xây dựng và phát triển đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Tham gia buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Hội Khuyến học giới thiệu, phổ biến những nội dung về kế hoạch về thực hiện “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 -2030”, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, cộng đồng đến năm 2030 của UBND huyện Xuân Lộc trên cơ sở Bộ tiêu chí khung của tỉnh Đồng Nai phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương. Nội dung kế hoạch yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về “Xây dựng mô hình công dân học tập”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời như: ứng dụng phần mềm số hoá, khai thác các trang thông tin điện tử, học liệu mở, chuyên đề,…; triển khai công tác tập huấn, sơ kết, tổng kết, hướng dẫn cách đánh giá, xếp loại, công nhận các mô hình “Công dân học tập”, danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và mô hình cộng đồng học tập cấp xã.

z3855704356707_2e4166a2b6b8446411da2ae6ea3ac997.jpg
Đ/c Ngô Thị Thuỳ Trang  - Phó Chủ tịch UBND xã phat biểu tại Hội nghị(Ảnh: vtoan)


Phát biểu tại buổi tập huấn, đ/c Ngô Thị Thuỳ Trang  - Phó Chủ tịch UBND xã mong muốn các hội, đoàn thể xã phối hợp với Hội khuyến học xã tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn , nhân rộng các mô hình học tập; tạo điều kiện cho các chi hội khuyến học triển khai mô hình công dân học tập đạt kết quả cao nhất.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho những người làm công tác khuyến học của xã nắm rõ quy định tổ chức đánh giá, công nhận các mô hình xã hội học tập, từ đó, góp phần động viên, khuyến khích phong trào xây dựng các mô hình học tập trong nhân dân, tạo điều kiện cho mọi người được thường xuyên học tập. Qua đó, tuyên truyền, phát động, thúc đẩy việc học tập suốt đời trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân để mọi người dân đều phát triển toàn diện và phát huy tốt mọi tiềm năng, sáng tạo của mỗi con người; đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các mô hình học tập phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương, hướng đến xây dựng một xã hội học tập trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, Hội khuyến học xã đã trao 28 giấy khen cho các em đậu đại học trong năm học 2022 đây là nhưng phần thưởng nhằm khích lệ, động viên các em phấn đấu học tập. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác khuyến học, khuyến tài.

z3855704416884_ce1033dd0155088fe4f86c92e448b138 (1).jpgz3855704485300_f5123185c7c3785cb272be22c68f19d5.jpg 

Các đ/c lãnh đạo xã trao giấy khen cho đại diện các gia đình có con em đậu đại học trong năm 2022

​V.Toàn – ĐTT xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.