Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tuổi trẻ Sông Ray xây dựng nông thôn mới Cập nhật17-08-2018 03:16
Hưởng ứng phong trào “ Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới văn kiểu mẫu” Ban Chấp hành Đoàn xã Sông Ray đã triển khai các kế hoạch, phổ biến các tiêu chí đến đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tổ nhân dân…

​Qua đó nhận thức và ý thức của đoàn viên thanh niên nâng lên rõ rệt và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế và học tập… Đã có nhiều mô hình của thanh niên đem lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình nuôi lươn, trồng dâu nuôi tằm, mô hình nuôi gà, xưởng mộc,….mỗi mô hình đều đạt thu nhập hơn 7 triệu đồng/tháng.

hinh nuôi tằm đặng văn cần.jpg
mô hình nuôi tằm anh Đặng Văn Cần 

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựn nông thôn mới đã được triển khai thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả. Các hoạt động tình nguyện tại chổ, làm đường giao thông, xây dựng sân bóng đá, nạo vét kênh mương.
Công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được chứ trọng, hằng năm Đoàn xã thường xuyên tổ chức dọn dẹp nhà cửa, thăm và tặng 02-03 suất quà bằng tiền trị giá 400 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, người có công.

dân vận ấp 1.jpg
tham gia làm đường liên tổ chiều dài 850m.
 
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, tình nguyện, đi đầu tham gia thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. Phát huy tinh thần đó đoàn viên, thanh niên xã Sông Ray đã tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa cộng đồng cao với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới” phấn đấu sớm đưa xã Sông Ray trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

PT (theo ĐTN)
 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.