Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ông Nguyễn Văn Ngà – chi hội trưởng nông dân đi đầu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật20-12-2023 02:53
Là Chi hội trưởng chi hội nông dân ấp 9 ông Nguyễn Văn Ngà luôn gương mẫu, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông Ngà còn là tấm gương sáng trong công tác vận động, tuyên truyền người dân ở địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, gia đình ông đã gương mẫu thực hiện tốt mô hình “Sáng – xanh – sạch – đẹp”, do UBND xã phát động. Trên phần đất mặt tiền trước nhà, ông đã trồng hoa, cây xanh.

Ông  đã đi “từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, vận động bà con trong thôn tham gia sinh hoạt Hội. Đi đến đâu ông cũng phân tích, tuyên truyền những cái lợi khi tham gia sinh hoạt chi hội sẽ được học hỏi, giao lưu, được sẻ chia kinh nghiệm sản xuất, được vay vốn làm ăn, kinh nghiệm giữ lửa hạnh phúc gia đình… Để thuyết phục bà con, ông đã lấy những tấm gương làm ăn giỏi trong tỉnh làm minh chứng, qua những câu chuyện bình dị của ông, bà con đã tự nguyện tham gia..

Là người đứng đầu chi hội, muốn phong trào chi hội có nhiều hoạt động, với vai trò là chi hội trưởng ông phối hợp với Hội Nông dân xã vận động hội viên, bà con nhân dân tham gia các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và phổ biến những chủ trương chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt là  những chính sách hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế và hướng dẫn hội viên làm thủ tục, cách thức làm hồ sơ vay vốn phát triển sản xuất, chi hội đã giúp 34 hộ vay trên 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Đến nay, ấp 9 có trên 80% hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Chi hội cũng xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 100 triệu đồng, giúp 02 hộ vay vốn phát triển sản xuất, cho vay không tính lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây, con giống và khoa học kỹ thuật. Chi hội do ông làm thủ lĩnh ngày càng phát triển, tỷ lệ hộ gia đình hội viên nông dân khá, giàu chiếm 70%.

Bên cạnh đó ông còn vận động nhân dân nơi mình đóng góp xây dựng đường bê tông, dọn dẹp vệ sinh trồng hoa, cây cảnh trên tuyến đường. Ông đã vận động nhân dân tuyến tổ 7, tổ 8 ấp 9, đã vận động người dân thực hiện 10 lần vệ sinh môi trường trong khu dân cư, khơi thông 2,4 km mương thoát nước, thu gom 04 tấn rác thải và cành cây. Trồng mới 200 cây bông trang, 50 cây vạn phúc và các loại hoa khác trên tuyến đường dài hơn 2,4 km.

Năm 2023, Khu dân cư tổ 7, tổ 8 được cấp trên đánh giá khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

9.jpg


                                                       Lăng Kim

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.