Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ban công tác Mặt trận ấp 10 – xã Sông Ray tổ chức hội nghị hội nghị tổng kết Ban công tác mặt trận ấp nhiệm kỳ 2021-2024. Cập nhật19-12-2023 03:33
Chiều ngày 11/12/2023, Ban Ban công tác Mặt trận ấp 10 – xã Sông Ray tổ chức hội nghị hội nghị tổng kết Ban công tác mặt trận ấp nhiệm kỳ 2021-2024.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Cửu – UVTV – Chủ tịch UBND xã; đồng chí Trần Mã Lương – Bí thư Chi bộ; các đồng chí địa diện các đoàn thể ấp cùng tham dự.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết kết quả hoạt động của Ban Công tác mặt trận ấp 10 nhiệm kỳ 2021 – 2024. Trong nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi ủy chi bộ, sự chỉ đạo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Vịêt Nam xã Sông Ray. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết của Đại hội MTTQ Việt Nam xã ( nhiệm kỳ 2019-2024) Mặt trận ấp đã không ngừng tăng cường củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân tộc quan tâm thực hiện chính sách về an sinh xã hội đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Chương trình giảm nghèo đạt kết quả tích cực, an ninh CT, TTXH được ổn định khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Mối quan hệ đoàn kết giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn được xây dựng và phát huy, sức mạnh khối đoàn kết toàn dân luôn được tăng cường và củng cố, nhân dân luôn thực hiện tốt chủ trương đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, không có biểu hiện phân biệt, chia rẽ, gây mất đoàn kết trong nhân dân.

Qua thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động, góp phần tích cực vào việc xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh. ấp đã xây dựng được hương ước, quy ước, thực hiện nếp sống văn hóa được nhân dân trong ấp chấp hành nghiêm, góp phần đẩy lùi những tệ nạn xã hội trên địa bàn dân cư. Số hộ đạt gia đình văn hóa bình quân trong nhiệm kỳ là 98%; ấp giữ vững ấp văn hóa ....... năm liền. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với chương trình “4 giảm” được nhân dân đồng tình ủng hộ, phong trào phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, xây dựng tổ, ấp trong sạch lành mạnh, phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo” luôn được duy trì, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với tỷ lệ người dân tham dự đạt trên .......%, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, trong 3 năm qua MT ấp đã lập hồ sơ đề nghị xây dựng được 26   căn nhà tình thương trị giá ....... triệu đồng. Vận động các MTQ và các nhà hảo tâm trong ấp tặng 383 xuất quà cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo được trị giá hơn 134,5 triệu đồng, vận động trao 27 phần quà cho các vị là người uy tín trị giá 10,8 triệu đồng.

 Phong trào vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa,quỹ Vì người nghèo, phòng chống thiên tai nộp xã 20,7 triệu đồng.

Đặc biệt trong đợt dịch Covid Ban công tác Mặt trận phối hợp với BND ấp đã vận động 629 phần quà trị giá 172 triệu đồng kịp thời cấp hỗ trợ cho những hộ gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 gây ra theo nghị quyết 68 cho 22 người với số tiền 44 triệu đồng.Tặng 6 tấn rau củ quả, thịt cá cho các khu chốt, khu phong tỏa khu cách ly trị giá 10,7 triệu đồng, hỗ trợ cho 04 hộ nghèo, hộ cận nghèo số tiền 6,5 triệu đồng.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, hiện BVĐ và nhân dân tiếp tục duy trì  nâng cao 01 khu dân cư kiểu mẫu khu vực liên tổ 4. Nhân dân đã đóng góp trên 1,2 tỷ đồng để xây dựng các tuyến đường bê tông.

Một  số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2024 – 2026.

- Hàng năm, có trên 85% đảng viên, đoàn viên, nhân dân nhận được tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

- Có trên 98% hộ đạt gia đình văn hóa, hàng năm ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa.

- Vận động quỹ “vì người nghèo”; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt chỉ tiêu trên giao

- Tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị.

- Ban CT Mặt trận đăng ký và thực hiện tốt 6 tiêu chí “rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban công tác mặt trận ấp hàng năm xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                                       Lăng Kim

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.