Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
DỊCH BỆNH TAY CHÂN MIỆNG CÓ XU HƯỚNG TĂNG MẠNH Cập nhật09-11-2023 09:06
Thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thay đổi thất thường, chính là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh tay chân miệng phát triển và tăng mạnh. Đặc biệt, ở các khối cấp mần non, đây là môi trường tập trung đông trẻ em nhỏ tuổi, ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và sức đề kháng yếu nên tỷ lệ mắc tay chân miệng cao. Huyện Cẩm Mỹ có 19 trường mầm non công lập và dân lập với gần 7.000 trẻ theo học ở nhiều độ tuổi khác nhau. Mới đây, tại trường mầm non xã Sông Nhạn đã ghi nhận các trường hợp trẻ bị mắc tay chân miệng, nhà trường đã cách ly và báo lực lượng chức năng xử lý kịp thời. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng được các trường mầm non trên địa bàn quan tâm thực hiện. Nhằm bảo vệ sức khỏe trẻ một cách tốt nhất, hạn chế dịch bệnh bùng phát và lây lan thành dịch.

 

Thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thay đổi thất thường, chính là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh tay chân miệng phát triển và tăng mạnh. Đặc biệt, ở các khối cấp mần non, đây là môi trường tập trung đông trẻ em nhỏ tuổi, ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và sức đề kháng yếu nên tỷ lệ mắc tay chân miệng cao.

Huyện Cẩm Mỹ có 19 trường mầm non công lập và dân lập với gần 7.000 trẻ theo học ở nhiều độ tuổi khác nhau. Mới đây, tại trường mầm non xã Sông Nhạn đã ghi nhận các trường hợp trẻ bị mắc tay chân miệng, nhà trường đã cách ly và báo lực lượng chức năng xử lý kịp thời. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng được các trường mầm non trên địa bàn quan tâm thực hiện. Nhằm bảo vệ sức khỏe trẻ một cách tốt nhất, hạn chế dịch bệnh bùng phát và lây lan thành dịch.

 

Đến thời điểm này, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 223 ca mắc tay chân miệng tăng 103 ca so với cùng kỳ. Riêng tháng 10 số ca mắc tăng đột biến với 63 ca, tăng gấp đôi so với tháng trước. Theo các ngành chức năng, bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, có quanh năm và tăng mạnh vào khoảng thời gian từ tháng 3- 5 và tháng 9- 10. Do vậy, đòi hỏi người dân, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ cần phải nâng cao hơn nữa ý thức phòng ngừa để phòng chống bệnh một cách hiệu quả.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Bác sĩ chuyên khoa 1, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ khuyến cáo, hiện tại đang giao mùa các bệnh truyền nhiễm do vi rut như cảm cúm, tay chân miệng rất dễ phát triển và gây bệnh trong cộng đồng. Bệnh tay chân miệng thường tập trung ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt trẻ 3 tuổi chiếm tỷ lệ cao. Do đó, ngành Y tế địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục – Đào tạo trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh cho giáo viên và phụ huynh tại các điểm trường mầm non. Tích cực truyền thông công tác rửa tay bằng xà phòng, vì đây là biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng. Bên cạnh đó, cũng mong phụ huynh có trẻ nhỏ cần theo dõi con em của mình thường xuyên. Khi đưa các cháu đi học cần kiểm tra tay chân miệng có xuất hiện các dấu hiệu bị bệnh và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa bệnh. Không tự ý điều trị gây nguy hiểm sức khỏe của trẻ. Bà Dung cho hay.

Để kiểm soát dịch bệnh, hạn chế bùng phát thành dịch. Huyện Cẩm Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các ngành chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát nhất là tại các trường mầm non, nhóm trẻ về công tác vệ sinh trường lớp, môi trường xum quanh và đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.