Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG TỪ HỌC SINH Cập nhật09-11-2023 03:15
Những năm qua, hàng triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao tặng đến các em học sinh bậc tiểu học. Không chỉ mang đến người bạn đồng hành giúp bảo vệ các em trên những cung đường, việc làm này còn góp phần thiết thực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, đặt nền móng xây dựng văn hóa giao thông ngay từ lứa tuổi học sinh.

Nhng năm qua, hàng triu mũ bo him đạt chun đã được trao tng đến các em hc sinh bc tiu hc. Không ch mang đến người bn đồng hành giúp bo v các em trên nhng cung đường, vic làm này còn góp phn thiết thc nâng cao ý thc chp hành pháp lut khi tham gia giao thông, đặt nn móng xây dng văn hóa giao thông ngay t la tui hc sinh.

Năm hc 2023-2024, y ban An toàn giao thông (ATGT) Quc gia, B Giáo dc và Đào to, Công ty Honda Vit Nam tiếp tc trin khai chương trình trao mũ bo him tng hc sinh lp 1.

Theo đó, 100% hc sinh lp 1 trên toàn quc được nhn mũ bo him đạt chun, đồng thi, tăng cường các hot động chia s kiến thc an toàn giao thông, k năng d đoán, phòng tránh ri ro cho hc sinh và cha m. Thông qua hot động này, ước tính s có khong 2 triu hc sinh và 200.000 cha m được nâng cao kiến thc, k năng tham gia giao thông an toàn.

Đây là năm th tư chương trình được t chc, vi 2 triu mũ bo him trao tng các em hc sinh lp 1 toàn quc năm nay s nâng tng s mũ bo him ca chương trình đạt gn 8,6 triu mũ.

Chia s v vic la chn đối tượng tng mũ bo him là các em hc sinh lp 1, ông Koji Sugita, Tng giám đốc Công ty Honda Vit Nam cho biết, đây là la tui quan trng hình thành nhn thc nên cn to cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chun khi ngi sau xe máy. Mũ bo him trao đến các em vào nhng ngày đầu tiên bước vào lp 1 s là khonh khc đáng nh trong mùa tu trường đầu tiên. “Để đạt được mc tiêu then cht là hình thành thói quen đội mũ bo him ca người s dng xe máy ti Vit Nam, chúng tôi s tiếp tc đào to ATGT cho hc sinh và cha m, đồng thi nâng cao nhn thc v ATGT thông qua các hot động truyn thông”, ông Koji Sugita bày t.

Theo ông Khut Vit Hùng, Phó ch tch chuyên trách y ban ATGT Quc gia, k t khi thc hin quy định bt buc đội mũ bo him đối vi người đi mô tô, xe gn máy, Vit Nam được Liên hp quc, cng đồng quc tế đánh giá là đim sáng v vic thc hin quy định này. Qua kho sát, chương trình trao mũ bo him tng hc sinh lp 1 toàn quc được hc sinh, cha m và người dân đón nhn, mang đến hiu qu tích cc, góp phn nâng t l đội mũ bo him đạt chun ca hc sinh t 35% năm 2017 lên 79% năm 2020.

Ông Khut Vit Hùng nhn mnh, nhng chiếc mũ bo him không ch đơn thun là vt dng cn thiết để bo v các em khi tham gia giao thông mà còn tr thành người bn thân thiết đồng hành vi các em, cũng như nhc nh người ln v s an toàn trước mi hành trình.

Cùng vi các hot động truyn thông, ngành giáo dc cũng tăng cường đưa ni dung giáo dc kiến thc ATGT, hình thành thói quen, xây dng văn hóa tham gia giao thông. TS Thái Văn Tài, V trưởng V Giáo dc tiu hc (B Giáo dc và Đào to) cho biết, B Giáo dc và Đào to đã chính thc đưa các ni dung v ATGT vào các tiết hc, lng ghép vi nhiu môn hc trong chương trình chính khóa, qua đó, góp phn giáo dc cho các em hc sinh tng hành động nh nht, t đó to thói quen, xây dng nếp sng, ý thc chp hành pháp lut, trong đó có pháp lut v ATGT.

Đơn c như các em được hc v ý nghĩa, vai trò ca mũ bo him, cách đội mũ, tht dây quai thế nào cho an toàn. T hc sinh để lan ta đến các đối tượng liên quan, nhà trường s t chc ký cam kết vi cha m hc sinh, thông qua môi trường gia đình, xã hi góp phn nâng cao ý thc trách nhim khi tham gia giao thông, hướng đến mc tiêu năm 2045 Vit Nam không còn người t. v.ong vì tai nn giao thông./.

Báo QĐND

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.