Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TIÊM VACXIN PHÒNG COVID 19 LÀ QUYỀN LỢI ĐỐI VỚI BẢN THÂN, LÀ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CỘNG ĐỒNG Cập nhật13-12-2022 02:46
Hiện nay, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, … thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động là biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, tất cả các vaccine được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả. Chúng có thể giúp bảo vệ bản thân người được tiêm khỏi nhiễm bệnh và chống sự lây lan của vi rút gây bệnh.

Các vaccine COVID-19 cũng giúp người được tiêm chủng không mắc COVID-19 hoặc có mắc thì bệnh không diễn biến nghiêm trọng. Do đó người được tiêm phòng không chỉ bảo vệ chính mình mà còn giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 .

 Người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi rút COVID-19 cho những người khác. Tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19. 

Trước những lợi ích của việc tiêm phòng Covid 19, thực hiện văn bản số 3159/STTTT- BCXBTTBC ngày 22/11/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông về tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19. UBND xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm đồng thời thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đồng thời, nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tiêm chủng vắc xin phòng phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trẻ em, giúp giảm đi gánh nặng bệnh tật liên quan đến COVID-19 không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà cả tương lai sau này.

 Cùng với các biện pháp phòng ngừa không đặc hiệu, thì văc-xin chính là giải pháp căn cơ, lâu dài để bảo vệ người dân nói chung và trẻ em nói riêng trước những diễn biễn khó lường của đại dịch COVID-19.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.