Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Cập nhật07-12-2020 01:57
Thực hiện Văn bản chỉ đạo số 7891/UBND ngày 04/12/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ Về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn xã. Chủ tịch UBND xã Sông Nhạn có ý kiến như sau:

1. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, thành viên ban chỉ đạo xã, các trường học và mọi người dân phải luôn đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang, khử khuẩn bắt buộc tại: các khu vực cách ly, khu dân cư tập trung, chợ, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tụ tập đông người khi không thật sự cần thiết; khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

2. Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các trường học trên địa bàn xã tạm ngưng tổ chức chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần cho đến khi có thông báo mới.

3. Giao trạm Y tế xã:

a. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp Phòng, chống dịch trên địa bàn xã; quản lý truy vết đối tượng F1, F2 trên địa bàn xã (nếu có) theo quy định.

b. Tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở y tế, cơ sở cách ly, không để dịch bệnh lây nhiễm chéo và lây ra cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng và trong các cơ sở y tế, các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh.

c. Chủ động chuẩn bị các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 của xã; đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, vật tư, cơ số thuốc thiết bị và các điều kiện cần thiết khác...đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

d. Tiếp tục phối hợp các cơ quan truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định; hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19.

e. Khi phát hiện ca bệnh, nhanh chóng khoanh vùng thật gọn, truy vết nhanh, cách ly kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, lưu trú trên địa bàn xã để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

4. Giao Công an xã:

a. Phối hợp với Trạm Y tế xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

b. Tăng cường quản lý nhân  khẩu, hộ khẩu; thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, lưu trú trên địa bàn xã để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

5. Giao Văn hóa thông tin, đài truyền thanh xã:

 Tăng cường quản lý khách du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn xã. Chủ trì phối hợp với trạm y tế xã, các ban ngành đoàn thể xã khai thác tốt ứng dụng khai báo y tế trên các thiết bị điện tử và áp dụng để truy vết nhanh, hiệu quả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

z2215358384906_1c5b514a85467c4f8da4860fb55628c5.jpg
Công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã

Phối hợp Đài truyền thanh xã tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật tình hình dịch bệnh, hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp với trạm y tế xã tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã; vận động người dân luôn cảnh giác, không chủ quan đối với dịch bệnh; đồng thời phổ biến các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ để tổ chức, đơn vị, cá nhân biết, thực hiện đúng quy định về cách ly y tế.

Điểm KHCN xã

 

 

                                               

 

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.