Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh tăng cường phòng, chống dịch bệnh do vi-rút Zika Cập nhật14-10-2020 04:56
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do vi-rút Zika và sốt xuất huyết, Trạm y tế xã Phú Thịnh đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh do muỗi vằn gây ra.

         Theo đó, Trạm y tế đã tuyên truyền bằng xe lưu động, theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng để cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh đầy đủ, chính xác nhằm giúp nhân dân hiểu đúng, biết cách theo dõi, dự phòng dịch bệnh, tránh gây hoang mang, lo lắng, khuyến cáo, hướng dẫn về phòng chống dịch để cung cấp cho nhân, tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do vi-rút Zika trong cộng đồng.

Mặc dù số trường hợp mắc sốt xuất huyết đã giảm lại trong những tuần gần đây nhưng hiện đang vào thời điểm mùa mưa kèm theo các diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh do vi-rút Zika, sốt xuất huyết phát triển nên vẫn có nguy cơ gia tăng nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống.

Để chủ động phòng, chống bệnh do vi-rút Zika, sốt xuất huyết, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng, Trạm y tế đã đưa ra các biện pháp để chủ động phòng, chống như triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt loăng quăng (bọ gậy). Cụ thể, huy động các ban, ngành, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, các đoàn viên, hội viên tích cực tham gia triển khai chiến dịch diệt loăng quăng (bọ gậy), bảo đảm tất cả các hộ gia đình tại vùng dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra. Giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức loại bỏ và tiêu diệt bọ gậy. Tiến hành xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của địa phương.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần thực hiện tốt các công việc cụ thể như: Giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để tiến hành xử lý ổ dịch kịp thời. Thực hiện lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ nghiễm vi-rút Zika gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur khu vực, tiến hành xét nghiệm khẳng định nhằm đánh giá sự lưu hành của vi-rút Zika để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống.

Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch đúng kỹ thuật, 2-3 lần cách nhau một tuần để xử lý triệt để các ổ dịch. Bảo đảm 100% các hộ gia đình được phun hóa chất theo chỉ định của ngành y tế.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh do vi-rút Zika đang diễn biến phức tạp trên thế giới với sự lây lan nhanh; đến nay, đã có trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc bệnh do vi-rút Zika, chủ yếu là các nước khu vực châu Mỹ.

Ở Việt Nam nguy cơ dịch có thể xâm nhập và lây lan rộng trong cộng đồng do sự giao lưu du lịch, thương mại, lao động giữa nước ta với các nước trên thế giới, nhất là khi nước ta đang lưu hành bệnh sốt xuất huyết do muỗi Aedes truyền bệnh, đây cũng là loại muỗi truyền vi-rút Zika.

Phạm Diễm​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.