Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh tham gia hiến máu nhân đạo đợt 10 năm 2020 Cập nhật24-12-2020 07:46
Ngày 23/12/2020, tại nhà thi đấu đa năng huyện, Hội Chữ Thập Đỏ huyện Tân Phú phối hợp với Trung tâm Truyền máu (bệnh viện Chợ Rẫy) tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo.

Quang cảnh buổi hiến máu

        Trong đợt hiến máu tình nguyện lần này, xã Phú Thịnh có 15 người tình nguyện tham gia hiến máu. “Hiến máu nhân đạo”là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Tham gia buổi hiến máu có hơn 200 lượt người là cán bộ, giáo viên cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện tình nguyện hiến máu. Tại đây trung tâm truyền máu bệnh viện chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 120 đơn vị máu. Phong trào hiến máu nhân đạo đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn, được mọi người trong xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Phạm Diễm​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.