Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cuối năm Cập nhật11-11-2020 01:21
Thời tiết nắng vào ban ngày và mưa, lạnh vào lúc chiều tối là khoảng thời gian thời tiết chuyển lạnh, là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm. Để bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn phục vụ nhân dân, xã Phú Thịnh đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cuối năm.

Tiêm phòng cho đàn heo tại xã Phú Thịnh

       Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo địa phương cũng như ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân được nâng cao, các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã đã được khống chế tốt nên không gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.  Cùng với các kế hoạch thực hiện thường xuyên trong năm, thời điểm giáp tết, xã đã chỉ đạo cho cán bộ Thú y thực hiện kiểm tra sức khỏe đàn heo chăn nuôi hộ gia đình, tăng cường kiểm soát tốt việc vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm.

Nói về công tác phòng ngừa dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào thời điểm này, ông Nguyễn Bá Tường– CT. Hội nông dân xã Phú Thịnh cho biết: Để ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, nhất là thời điểm cuối năm để tránh tình trạng xảy ra dịch làm thiệt hại kinh tế của người dân. Trong các quý, UB đã chỉ đạo cho cán bộ thú y đi tiêm phòng cho gia súc, gia cầm trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thành, trang thông tin điện tử của xã để bà con nắm bắt, phối hợp với chúng tôi kiểm soát dịch hại trên gia súc gia cầm. Kiểm soát chặt nguồn thực phẩm từ nơi khác đưa vào xã.

Mặt khác trong thời gian đến, xã sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra tại các cơ sở giết mổ nhằm tránh hiện tượng gia súc, gia cầm đưa vào lò mổ không có giấy kiểm soát của cơ quan thú y. Bên cạnh đó, năm nay xã cũng sẽ tăng cường kiểm soát giám sát việc vận chuyển mặt hàng thực phẩm tại các chợ trên địa bàn xã và một số vùng giáp ranh với huyện Định Quán nhằm bảo đảm vấn đề vệ sinh thực phẩm giúp người dân đón tết được an toàn.

Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nên trong 10 tháng đầu năm 2020, xã Phú Thịnh không để xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo nguồn thực phẩm cho nhân dân.

Phạm Diễm​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.