Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Người dân hạn chế ra đường Cập nhật26-03-2020 07:57
Sáng nay ngày 26-3, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca bệnh COVID-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 148 ca. Bộ Y tế đồng thời khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Đoàn thanh niên tuyên truyền thông tin về bệnh Covid-19 đến tay người dân

         Người dân cần chú ý những việc sau để phòng trách dịch bệnh COVID-19:

1. Người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt, tránh tụ tập nơi đông người, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn tại gia đình và nơi ở.

2. Khi nghi ngờ bị nhiễm bệnh Covid-19 thì tự giác báo cáo với cơ quan chức năng (đã đi đâu, làm gì, tiếp xúc với ai..), hạn chế tập trung, hạn chế đi lại và tiệc tùng đông người, tự giác cách ly tại nơi ở.

3. Hạn chế việc tổ chức đám cưới, sinh nhật, tiệc tùng tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh, không đi đến các khu vui chơi, giải trí, cửa hàng kinh doanh rượu bia, nước giải khát, phòng tập thể hình, phòng yoga và những nơi có tụ tập đông người.

4. Chọn lọc thông tin, đưa tin phải đúng sự thật, tránh đưa những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận, phản bác những thông tin sai sự thật của các phần tử xấu.

5. Không nâng giá, đầu cơ, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm gây mất ổn định kinh tế, bên cạnh đó lại tạo nguồn lây nhiễm chéo và phát tán dịch bệnh khi tụ tập, chen lấn mua bán, tích trữ hàng hóa.

6. Tuyên truyền người dân không tổ chức đi tham quan, du lịch, đặc biệt là đi du lịch tại vùng có dịch, hạn chế tối đa việc đến nơi đông người khi không thật sự cần thiết và ở tại nhà nhiều nhất khi có thể.

7. Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng, quyên góp ủng hộ kinh phí, hiện vật và các vật dụng cần thiết cho các tổ chức, các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã nói riêng và cả nước nói chung.

8. Các ngành chức năng thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, đặc biệt chú trọng quản lý những đối tượng đã đến và đi từ vùng có dịch, rà soát những người từ nước ngoài về địa phương trong vòng 14 ngày qua nhưng chưa thuộc diện cách ly tập trung để quản lý tại hộ gia đình. Báo cáo với cơ quan y tế khi phát hiện hoặc có nghi vấn đối với những trường hợp nghi nhiễm để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của bệnh COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo:

1. Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

2. Thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ ngày 8-3 đến nay không thực hiện cách ly.

3. Các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí, xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

 Tin, bài: Kiều Diễm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.