Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhân dân ấp 5 đoàn kết giữ vững 18 năm danh hiệu “ấp Văn hóa” Cập nhật20-11-2019 03:16
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân nên ấp 5 xã Phú Thịnh đã 18 năm liền giữ vững được danh hiệu ấp văn hóa trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

​         Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cưđược người dân ấp 5 hưởng ứng bằng việc làm cụ thể, thiết thực như chuyển đổi cây trồng chủ lực, vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, điển hình là hộ ông Đoàn Văn Cỏi Em, các mô hình phát triển kinh tế giỏi như mô hình ông Trần Văn Đúng, mô hình nuôi dê của đoàn viên thanh niên Hồ Nguyễn Huy Thông. Qua đó góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội tại địa bàn, giao lưu học hỏi kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi của người dân trong địa bàn ấp. Từ năm 2001-2019, ấp 5 liên tục giữ vững danh hiệu 18 năm liền đạt ấp văn hóa.


Ấp 5 xã Phú Thịnh có hơn 237 hộ dân, tỷ lệ đạt gia đình văn hóa năm 2017 đạt 99,2% với 235/237 hộ. Đa số bà con sống chủ yếu bằng nông nghiệp, chăn nuôi. Nhưng nhiều năm qua nhờ Ban làm công tác mặt trận ấp đã làm tốt việc tuyên truyền, phát huy được mô hình giúp nhau phát triển kinh tế nên đến nay số hộ nghèo của ấp đã giảm đáng kể. Tất cả các phong trào đều được đều được các hộ dân trong ấp tham gia rất nhiệt tình và hưởng ứng mạnh mẽ như truyền thống tương thân tương ái, gây quỹ khuyến học và các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhờ có nhiều đảng viên lâu năm, có kinh nghiệm và uy tín, nên đã huy động được sức mạnh của toàn dân nhất là trong công tác đẩy lùi các tệ nạn xã hội và xây dựng thôn xóm sạch đẹp.

Ông Lê Thành Nghiệm, Bí thư chi bộ ấp 5 cho biết: “Theo chỉ đạo của trên, chi bộ và Ban ấp cũng đã lần luợt thực hiện 4 bước theo quy định. Trước tiên, chúng tôi đi vận động, họp từng khu dân cư tuyên truyền, vận động bà con thực hiện 4 nội dung, 4 tiêu chí trong xây dựng gia đình văn hóa để cho bà con hiểu và thực hiện. Từ đó, bà con đã nghe và đã làm được. Hàng năm, Ban nhân dân ấp đã họp với các ban ngành, đoàn thể đưa ra các tiêu chí để ngồi lại với nhau bình xét. Nếu hộ nào không đạt chuẩn gia đình văn hóa, thì chúng tôi tiếp tục đến để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện. Từ đó bà con cũng hiểu đuợc mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hóa. Nhân dân ấp 5 đồng lòng quyết tâm để đạt danh hiệu ấp văn hóa. Nhờ sự đồng long của bà con trong ấp nên 18 năm qua, ấp 5 luôn giữ vững danh hiệu này”.


Vận động người dân trong ấp làm đường giao thông liên ấp.

Bên cạnh đó, việc làm hiệu quả nhất là ấp đã thực hiện mô hình đảng viên phụ trách. Trong đó ban làm công tác mặt trận ấp lập sơ đồ quản lý và giao nhiệm vụ cho từng đảng viên theo dõi một số hộ trong ấp để thường xuyên tuyên truyền giáo dục và nhắc nhở kịp thời. Những người trong ấp là đảng viên luôn gương mẫu đi đầu, người lớn làm gương cho trẻ nhỏ, nhà này nhìn sang nhà khác để cố gắng và vươn lên. Nhờ đó mà nhân dân ấp 5 luôn sống chấp hành nghiêm pháp luật, con cái học hành chăm ngoan, không có tình trạng thanh niên ăn chơi lêu lỏng, kinh tế các hộ gia đình đều ổn định. Ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Trưởng ban công tác mặt trận ấp cho biết: để tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân khi thực hiện các tiêu chí của 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, ban vận động ấp rà soát tình hình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phân công thành viên phụ trách các phong trào từng xóm; giao cụ thể cho từng đoàn thể phụ trách các tuyến đường điểm của xã; cung cấp đầy đủ thông tin của cuộc vận động để nhân dân hiểu, nắm rõ và thực hiện đạt hiệu quả cao.


Đường giao thông nông thôn của ấp 5

Điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động ở ấp 5 là sự đoàn kết, gắn bó giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Nhân dân chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia... Các lễ hội được tổ chức vui vẻ, gọn nhẹ nhằm khơi dậy giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và giáo dục thế hệ trẻ. Nhân dân ở đây nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, chống đối Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch. Vì vậy, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định.    

Bà Cao Thị Thu Tâm – CT UBND xã Phú Thịnh cho biết “ ấp 5 đã duy trì danh hiệu ấp văn hóa liên tục đuợc 18 năm. Đây là một trong những ấp thực hiện các phong trào do địa phương phát động rất tốt, trong đó có các phong trào: xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo, làm đuờng giao thông nông thôn... ấp đều hoàn thành xuất sắc, là ấp nổi bật của xã có nhiều gương điển hình, nhiều mô hình phát triển kinh tế. Từ đó góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế, đời sống người dân người dân ngày một nâng cao hơn”.

Nhờ vào sự linh hoạt của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong công tác vận động, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước từ đó tạo được lòng tin ở nhân dân cho nên trong tất cả các phong trào người dân đều đồng tình hưởng ứng cao. Các gia đình đều chăm lo phát triển kinh tế và tích cực xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Chính vì vậy mà trong 18 năm liền nhân dân cùng chính quyền ấp 5 luôn giữ vững được danh hiệu ấp văn hóa.

Tin, ảnh: Kiều Diễm​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.